Toàn tỉnh trám lấp 4.500 giếng hư hỏng không sử dụng

Cập nhật: 29-03-2018 | 09:06:56

Bình Dương là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thực hiện việc điều tra, thống kê, trám lấp giếng hư hỏng, không sử dụng để bảo vệ nguồn nước dưới đất và ban hành quy định vùng cấm, vng hạn chế, vng đăng ký khai thác nước dưới đất; tnh đến cuối năm 2017, ton tnh đtrm lấp được 4.500 giếng hư hng không sử dng; yêu cầu 203 tổ chức trm lấp 258 giếng khoan, chuyển sang sử dng nước cấp tập trung ti cc khu vực cấm, hn chế khai thc nước dưới đất.

Kết quả quan trắc mực nước dưới đất ti những vng mực nước dưới đất bị hạ thấp quá mức đã dần phc hồi. Mực nước ti khu vực hạ thấp trng điểm là Khu công nghiệp Sng Thần trước đây là 50m nay đã nâng lên khong 43m. Ngoi ra, công tc qun lý cc nguồn thi và nguồn tiếp nhận nước thi cng đã được chú trng. Công tc qun lý cấp php xả thi được tăng cường. Kết quả quan trắc nước mặt cng có dấu hiệu ci thiện dần qua cc năm.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên