Tòa nhà chung cư The Canary: Những thiếu sót về an toàn PC&CC cần sớm khắc phục

Cập nhật: 19-12-2015 | 08:45:30

Ngày 18-12, ngày làm việc thứ hai của đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn PC&CC tại các nhà cao tầng đã tiến hành kiểm tra tại tòa nhà chung cư The Canary thuộc khu phức hợp The Canary 100% vốn FDI, tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An theo nội dung đã được thông báo trước. Tòa nhà cao 10 tầng với 240 căn hộ, chính thức đi vào hoạt động năm 2009, hiện đã bán hết 100% và có 70% căn hộ có người ở. Tòa nhà được vận hành bởi một doanh nghiệp chuyên nghiệp do chủ đầu tư thuê.

 

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã ghi nhận các thiếu sót về an toàn PC&CC, cụ thể như chưa có số theo dõi thiết bị an toàn PC&CC; cửa thoát nạn bị hư hỏng chưa được sửa chữa; chưa có lối thoát nạn riêng cho người tàn tật; thiếu biển chỉ dẫn thoát nạn tại những điểm cần thiết theo quy định; sân thượng bố trì đường ống kỹ thuật cản trở lối thoát nạn, không đúng thiết kế…

Đoàn kiểm tra đã kiến nghị đơn vị quản lý và chủ đầu tư tòa nhà khắc phục các thiếu sót trong thời gian cho phép, sau đó sẽ tiếp tục kiểm tra nếu các kiến nghị chưa được xử lý, khắc phục sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên