Tỏa sáng giữa đời thường

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00

 Tháng ngày chiến đấu cùng đồng đội năm nào vẫn luôn in đậm trong ký ức chú Lộ Chú Dương Văn Lộ (SN 1960), ở khu phố Hiệp Thắng, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An là thương binh 4/4. Chú Lộ được bà con địa phương xem là một gia đình cách mạng mẫu mực, bản thân chú có nhiều hoạt động đóng góp cho địa phương. Vừa qua, chú Lộ vinh dự là 1 trong 3 đại biểu được chọn tham dự hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc tại Quảng Nam.

Giống như bao thanh niên thời bấy giờ, chú Lộ hăng hái lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi Tổ quốc. Năm 1978 chú tham gia chiến trường Campuchia, đến năm 1982, chú về nước. Trong một trận chiến, chú Lộ bị trúng đạn ngay mép cổ. “Trời tối nên dù mình đứng trước mặt, nó cũng không thấy nên mới bắn không trúng chỗ hiểm. May mà số vẫn còn cao, mấy anh bác sĩ cứu chữa lúc đó cũng thấy tôi hên nữa, chứ trúng đạn như vậy là khó sống”, chú Lộ bồi hồi nhớ lại. Vẫn sống, nhưng đổi lại chú Lộ đã vĩnh viễn mất đi tuyến nước bọt cũng bởi vết thương này.

Cống hiến sức trẻ cho đất nước, sau khi xuất ngũ chú Lộ trở về cuộc sống đời thường. Kể từ năm 2002 đến nay chú là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu phố. Lúc đó TX.Dĩ An được xem là địa bàn nóng về tệ nạn ma túy. Khu phố Hiệp Thắng, phường Bình Thắng lại là nơi giáp ranh cận kề với TP.Hồ Chí Minh và Biên Hòa (Đồng Nai). Trong vai trò một trưởng khu phố, từng là chiến sĩ nên chú Lộ quyết đánh đuổi “cái chết trắng” đang đe dọa bà con nơi đây. Hầu hết những người nghiện ma túy đều ở độ tuổi thanh niên mới lớn, dễ bị bạn bè rủ rê nên chú Lộ cùng Đảng bộ địa phương ra sức tuyên truyền vận động gia đình, kết hợp với công tác nghiệp vụ của Công an phường. Đến nay, từ vài chục thanh niên chỉ còn vài ba người đang trong thời gian cai nghiện, mong sớm hòa nhập cộng đồng.

Việc nước luôn hoàn thành tốt, cuộc sống gia đình cũng ổn định. Chuyển từ làm ruộng sang kinh doanh nhà trọ, mỗi tháng gia đình chú Lộ cũng thu về số tiền kha khá. Con cái trưởng thành và có công ăn việc làm ổn định với chú Lộ có lẽ không còn mong mỏi nào hơn, không có niềm vui nào bằng. Bằng khen của Bộ Quốc phòng; bằng khen của tỉnh về phòng chống lụt bão; Chiến sĩ vẻ vang hạng 3; Huân chương nước bạn Campuchia… chính là phần thưởng xứng đáng dành cho chú Lộ với những cống hiến cả đời người cho Đảng, cho nhân dân.

LAN HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên