Toàn bộ đội tuyển Việt Nam âm tính với Covid-19

Cập nhật: 09-05-2021 | 08:45:48

(BDO) Chiều 8-5, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau khi hội quân. HLV Park Hang-seo dành thời gian nói chuyện với cả đội khá lâu, trong khi ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đưa ra những lời khuyên cho các tuyển thủ.

Đội tuyển Việt Nam xuất hiện với bộ đồ tập màu tím. Ảnh: Thanh Xuân

Trước buổi tập chiều nay, toàn đội đã nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR. Theo đó, tất cả các thành viên được xét nghiệm đều âm tính với Covid-19. Việc xét nghiệm RT-PCR sẽ được duy trì 7 ngày/1 lần nhằm bảo đảm sự chủ động trong phòng ngừa dịch bệnh, kéo dài cho đến trước mỗi trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Có mặt trước khi toàn đội bước vào buổi tập đầu tiên lúc 17 giờ, ông Trần Quốc Tuấn nhắc nhở đội Việt Nam đợt tập trung này, bên cạnh công tác chuẩn bị về hậu cần, VFF đã tăng cường thực hiện các biện pháp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, việc phòng, chống dịch chỉ thực sự có hiệu quả với điều kiện mỗi thành viên đội tuyển đều phải có ý thức tự giác cao, có nhận thức đúng về trách nhiệm với chính bản thân và với cộng đồng về phòng, chống dịch.

Trong thời gian tập huấn trong nước và khi di chuyển sang UAE thi đấu, mọi hoạt động, sinh hoạt cá nhân sẽ có nhiều hạn chế và toàn đội bắt buộc phải tuân thủ nghiêm túc nội quy của đội tuyển. Vì vậy, chúng ta cần đến tinh thần hy sinh sở thích, công việc cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển. Bởi nếu chỉ một người không tuân thủ thì sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của cả đội và cả giải đấu sắp tới.

“Chúng ta đang có cơ hội thuận lợi để cạnh tranh suất đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Để đạt mục tiêu đề ra, chúng ta cần nỗ lực hơn rất nhiều và không được phép có những sai sót gây ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị. Người hâm mộ đang đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào đội tuyển. Nếu chúng ta thi đấu đạt thành tích tốt thì sẽ góp phần đem lại hiệu ứng tích cực cho xã hội, trong bối cảnh mọi người đang nỗ lực cố gắng vượt qua đại dịch”, ông Tuấn nhận định về cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam.

Trong buổi tập đầu tiên, người hâm mộ và giới truyền thông khá bất ngờ khi thầy trò HLV Park Hang-seo xuất hiện với bộ đồ tập màu tím, chưa từng xuất hiện trong các lần hội quân trước đây của đội tuyển Việt Nam.

Ở buổi tập này, có 3 cầu thủ phải tập riêng với bác sĩ Choi là Văn Hậu, Trọng Hoàng và Văn Xuân. Riêng với trường hợp của Văn Hậu, ban huấn luyện sẽ không mạo hiểm sử dụng hậu vệ này, bởi anh đang trong giai đoạn 3 - 4 tuần tập luyện thích nghi với đội theo cường độ tăng dần trước khi cho cầu thủ tham gia thi đấu chính thức. Đây là quỹ thời gian quý báu dành cho Hậu, vì anh vừa trải qua chấn thương dài hạn, cần thời gian để lấy lại phong độ.

Hùng Cường

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên