Phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một: Phát hiện chùm lây nhiễm 76 ca F0

Cập nhật: 19-09-2021 | 18:45:39

(BDO) Ngày 19-9, UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một phát đi thông báo trên địa bàn phường vừa phát hiện 76 ca F0 tại tổ 4 và tổ 15 khu phố 1. Đây là số ca nhiễm Covid-19 ghi nhận lớn nhất tại địa phương, trên phạm vi hẹp, chủ yếu là công nhân đang ở các khu nhà trọ.

 Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu phố 1.

 Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm đầu tiên, lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu cho gần 300 trường hợp để xét nghiệm, kết quả có 76 người cho kết quả dương tính với Covid-19. Lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, phong tỏa khu vực có người nhiễm, đồng thời tiến hành đưa người bị nhiễm đi cách ly. Hiện tại, các trường hợp F0 này chưa rõ nguồn lây.

 Chốt phong tỏa được dựng lên ngay sau khi phát hiện số ca nhiễm.

Ghi nhận cho thấy, sau gần 1 tuần TP.Thủ Dầu Một thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, một số người dân chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong thực hiện phòng chống dịch. Đây có thể là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tin, ảnh: Dũng Tuấn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên