TX.Tân Uyên công bố các “vùng xanh”

Cập nhật: 15-09-2021 | 19:26:59

*6/12 xã, phường “vùng xanh” trở lại trạng thái bình thường mới 

(BDO) Chiều 15-9, TX.Tân Uyên đã tổ chức lễ công bố các xã, phường “vùng xanh”. Đến dự lễ công bố có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

  Trao quyết định công nhận “vùng xanh” cho các địa phương TX.Tân Uyên.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, cho biết ngay sau khi thị xã phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên tại phường Tân Phước Khánh liên quan đến nhân viên bán trà sữa tại phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, ngày 21-6-2021 thị xã đã triển khai thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội trên toàn địa bàn thị xã theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Trong thời gian này, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thị xã đã tập trung triển khai nhiều biện pháp để sớm khống chế, xử lý tình hình dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Đối với những khu vực có nguy cơ rất cao, thị xã đã thực hiện phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ khu vực để xét nghiệm, bóc tách F0.

Thị xã đã huy động toàn bộ lực lượng thực hiện lấy mẫu, truy vết, khoanh vùng theo phương châm “xét nghiệm đến đâu khoanh vùng đến đó”, bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, chuyển hóa “vùng đỏ”, thiết lập “vùng xanh” để từng bước “xanh hóa” đưa Tân Uyên về trạng thái hoạt động bình thường mới.

 Trở lại trạng thái bình thường mới, TX.Tân Uyên tiếp tục thực hiện việc “khóa chặt vùng đỏ” và tường bước “xanh hoá vùng đỏ, vùng cam”. 

Với những nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của người dân và doanh nghiệp, đến ngày 15-9, thị xã đã thiết lập được 6 “vùng xanh”, gồm các xã, phường: Thạnh Phước, Vĩnh Tân, Phú Chánh, Bạch Đằng, Thạnh Hội, Tân Vĩnh hiệp. Thị xã còn 1 “vùng vàng” là phường Uyên Hưng, 3 phường “vùng cam” gồm Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Khánh Bình và 2 “vùng đỏ” là phường Tân Hiệp và phường Hội Nghĩa. Hiện các “vùng đỏ, cam” đang được thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp để sớm thiết lập “vùng xanh”. 

Trở lại trạng thái bình thường mới, TX.Tân Uyên có 828 doanh nghiệp với 62.343 lao động đang hoạt động. Để bảo vệ “vùng xanh”, thị xã tiếp tục siết chặt giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ các yêu cầu “người cách ly với người, nhà cách ly với nhà”; tăng cường thông tin, truyền thông kịp thời về tình hình, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân biết, người dân hiểu, người dân tin, người dân hưởng ứng, người dân ủng hộ và người dân cùng làm.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, ông Nguyễn Hoàng Thao đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của cả hệ thống chính trị TX.Tân Uyên đã dốc sức chuyển hóa nhiều địa bàn “vùng đỏ” chuyển sang “vùng xanh”. Tuy nhiên, dự báo trong thời gian tới tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy trong quá trình trở lại trạng thái bình thường mới, thị xã không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, cũng như không lúng túng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, mà phải chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch có hiệu quả.

 Trong thời gian tới, thị xã cần luôn cảnh giác, bảo đảm giữ vững chắc “vùng xanh” và từng bước thu hẹp và “xanh hoá” các “vùng đỏ”, “vùng cam” để tiến tới “xanh hoá” toàn địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng ý thức từ nhân dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch phải được đẩy lên ở mức cao nhất để tạo nên sự đồng hành trong việc triển khai các giải pháp có hiệu quả, góp phần để quá trình trở lại trạng thái bình thường mới của thị xã vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Minh Duy - Công Khanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên