Huyện Bắc Tân Uyên cần triển khai quyết liệt các biện pháp bảo vệ “vùng xanh”

Cập nhật: 04-08-2021 | 16:42:38

* Chuẩn bị thành lập Bệnh viện dã chiến quy mô 200 - 500 giường

(BDO) Ngày 4-8, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 


Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu cùng với các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên cần tập trung triển khai các biện pháp để bảo vệ “vùng xanh”

Cùng đi với đoàn có ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Báo cáo với đoàn lãnh đạo tỉnh, ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện, cho biết đến nay huyện đã hoàn thành xét nghiệm cho 63% dân số toàn huyện. Qua sàng lọc trên diện rộng, huyện đã phát hiện 582 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó có 329 ca là người địa phương. Qua công tác xét nghiệm, sàng lọc tại 54 khu, ấp, huyện đã xác định được 47 khu, ấp “vùng xanh”, 4 ấp ‘vùng vàng” và 3 ấp “vùng đỏ”. Hiện địa phương đang triển khai quyết liệt các biện pháp bảo vệ “vùng xanh”, đồng thời tiếp tục khoanh chặt “vùng đỏ”, tăng cường xét nghiệm sàng lọc nhiều lần các vùng vàng, vùng đỏ để tiếp tục truy tìm các F0 đưa ra khỏi cộng đồng dân và doanh nghiệp.


Nói chuyện với các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên, ông Nguyễn Văn Lợi cảm ơn sự dấn thân, hy sinh, vượt qua khó khăn của lực lượng

Ông Nguyễn Văn Thệ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên, cho biết thêm toàn huyện hiện có 28 doanh nghiệp, 2 chợ và 1 khu dân được phong tỏa, cách ly y tế tạm thời để phòng, chống Covid-19. Đến nay, huyện có 2 địa phương đã thực hiện test nhanh lấy mẫu toàn dân đạt 100% là Đất Cuốc và Lạc An, các địa phương còn lại đang được khẩn trương thực hiện. 

Các địa phương phải tăng tốc tiêm vắc xin cho
người dân

Bí thư Tỉnh ủy cho biết trong ngày 4-8, tỉnh  phân bổ hơn 400.000 liều vắc xin phòng Covid-19. Do đó, các địa phương phải tăng tốc tiêm vắc xin cho người dân, nhất là cho các lực lượng tuyến đầu. Để bảo đảm tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, các địa phương chú ý dành lực lượng y tế có chuyên môn tập trung cho công tác tiêm chủng vắc xin, có thể huy động lực lượng y tế tư nhân trên địa bàn cùng tham gia. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá cao sự chủ động và khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch của Đảng bộ, chính quyền và tinh thần thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội của nhân dân huyện Bắc Tân Uyên. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Bắc Tân Uyên cần tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp bảo vệ các “vùng xanh” của tỉnh. Trong đó, huyện cần chú ý một số vấn đề trọng tâm như: Chủ động mua sắm các trang thiết bị vật tư y tế để phục vụ công tác điều trị, phòng chống dịch, không chờ tỉnh; chú trọng huy động các nguồn lực trong xã hội để bảo đảm cho các tuyến hoạt động ổn định, hiệu quả. Trong đó, huyện cần linh động công tác đấu thầu, chỉ định thầu, giảm bớt những thủ tục để kịp thời mua sắm đầy đủ trang bị, vật tự y tế, thuốc men… phục vụ công tác điều trị các bệnh nhân.  


Ông Nguyễn Văn Lợi tặng quà động viên lực lượng y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên

Đối với công tác xét nghiệm sàng lọc Covid-19, huyện cần thực hiện theo phương châm “làm đến đâu chắc đến đó” để tách F0 và cách ly F1 ra khỏi cộng đồng; công tác xét nghiệm phải được thực hiện nhiều lần tại các khu vực có nguy cơ cao để tìm F0. Bên cạnh đó, huyện cần chuẩn bị tâm thế để thu dung các trường hợp F0 để điều trị, theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, nếu làm tốt công tác điều trị ở tầng 2 thì tất cả bệnh nhân sẽ không phải chuyển lên tầng 3 để điều trị. Huyện phải cố gắng không để trrường hợp bệnh nhân tử vong ở tuyến huyện, do đó cần lưu ý đối với ca bệnh nặng thì phải chuyển nhanh lên tuyến trên để điều trị, cứu chữa kịp thời. 

Đối với công tác an sinh xã hội, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị địa phương cần đặc biệt quan tâm, chăm lo, ổn định cuộc sống sinh hoạt cho người nghèo, công nhân lao động ở trọ, người bị mất việc…để tất cả đều an tâm thực hiện, chấp hành nghiêm các quy định giãn cách trong “15 ngày vàng” để cùng tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Về việc thành lập Bệnh viện dã chiến quy mô 200 - 500 giường, Bí thư Tỉnh ủy chấp thuận và giao UBND tỉnh xem xét các trình tự, thủ tục để nhanh chóng thành lập, tổ chức mua sắm thêm trang thiết bị, phương tiện cần thiết để phục vụ cho hoạt động điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn huyện.


Ông Nguyễn Văn Lợi thăm, động viên và tặng quà lực lượng đang thực hiện công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã ân cầm thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương. 

* Dịp này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) đã tài trợ huyện Bắc Tân Uyên 1 xe cứu thương, 2 máy thở cao cấp trị giá 2,5 tỷ đồng cho Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên để phục vụ phòng, chống Covid-19.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên