Chia sẻ bài viết lên facebook

Không để người dân rời khỏi địa bàn nơi cư trú khi chưa được chính quyền cho phép

Cập nhật: 01-08-2021 | 16:13:29

*F1 cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế

(BDO) Ngày 1-8, Văn phòng Tỉnh ủy đã ban hành công văn thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện nghiêm Công điện số 1063/CĐ-TT ngày 31-7 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống Coivd-19 và Công văn số 5255/VPC-KGVX ngày 31-7 về việc bổ sung Công điện số 1063.

Người dân không được tự ý rời tỉnh, thành khỏi nơi cư trú sau ngày 1-8, nếu không được chính quyền địa phương cho phép.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Coivd-19 tỉnh yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn; tổ trưởng dân phố, trưởng khu phố triển khai thực hiện ngay nội dung: “Tuyệt đối không để người di chuyển khỏi tỉnh nơi cư trú từ sau ngày 1-8 tới khi hết giãn cách (trừ trường hợp những người được chính quyền cho phép)”. Công văn cũng yêu cầu Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND huyện, thị, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong trường hợp để người dân tự ý di chuyển khỏi địa phương mình.

Chỉ đạo thực hiện test nhanh các trường hợp F1 trong khu cách ly tập trung; trường hợp kết quả âm tính, cho về cách ly tại nhà. Đối với các trường hợp F0 không có triệu chứng trong các khu cách ly, trường hợp sau khi test nhanh, nếu có kết quả âm tính, tiến hành cho về nhà tự cách ly theo hướng dẫn. Việc tổ chức cách ly F1 tại nhà phải thực hiện bảo đảm theo các quy định của Bộ y tế, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, thường xuyên thực hiện theo dõi, có biện pháp ứng cứu kịp thời, không để trường hợp tử vong xảy ra tại nhà và ở các huyện, thị, thành phố.

Quang Tám-Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên