Ngày đầu triển khai gói hỗ trợ 260 tỷ đồng cho công nhân lao động

Cập nhật: 05-08-2021 | 12:31:42

(BDO) Sáng 5-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên và địa phương tổ chức đợt trao quà hỗ trợ cho công nhân đang ở trọ gặp khó khăn trên địa bàn phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh động viên công nhân ở trọ tại khu phố 3, phường Phú Lợi yên tâm ở lại, phối hợp cùng địa phương nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh

Đây là ngày đầu tiên thực hiện chương trình hỗ trợ cho đối tượng công nhân đang ở trọ bị mất việc, ngừng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần động viên công nhân, người lao động ở các khu trọ an tâm, từ đó chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chung sức cùng tỉnh nhà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương.  

Đoàn đã trực tiếp đến một khu nhà trọ ở khu phố 3, phường Phú Lợi để hỏi thăm tình hình, chia sẻ với những khó khăn mà người ở trọ nơi đây đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời trao hỗ trợ cho mỗi công nhân ở trọ một phần quà trị giá 500.000 đồng, trong đó gồm quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 300.000 đồng và tiền mặt 200.000 đồng.

Công nhân ở trọ tại một khu nhà trọ ở khu phố 3, phường Phú Lợi nhận quà từ chương trình hỗ trợ của tỉnh

Thay mặt đoàn hỗ trợ, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: Tỉnh luôn đặc biệt quan tâm đến đời sống của công nhân đang ở trọ, nếu gặp khó khăn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, mọi người có thể liên hệ với chủ nhà trọ của mình để báo cáo với địa phương hỗ trợ kịp thời; đồng thời động viên mọi người yên tâm ở lại, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch để chung sức cùng tỉnh nhà kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Sau đợt trao hỗ trợ tại phường Phú Lợi, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố đã cùng nhau trao đổi nhanh, rút kinh nghiệm để việc triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ này trên địa bàn toàn tỉnh trong những ngày tới đạt kết quả một cách tốt nhất.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố họp nhanh rút kinh nghiệm sau đợt trao quà hỗ trợ tại phường Phú Lợi để nhanh chóng triển khai hỗ trợ trên địa bàn toàn tỉnh.

Tổng số quà mà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp các tổ chức thành viên trao hỗ trợ cho đối tượng công nhân đang ở trọ trong ngày đầu thực hiện là 400 phần. Dự kiến, đợt này tỉnh sẽ chi hỗ trợ cho khoảng 500.000 công nhân đang ở trọ trên địa địa bàn tỉnh. Tổng số tiền hỗ trợ khoảng 260 tỷ đồng.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên