Chia sẻ bài viết lên facebook

Tập trung quyết liệt thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Cập nhật: 21-09-2021 | 07:58:37

Chiều 20-9, các Tổ kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương để kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phòng, chống dịch Covid-19 và nới lỏng giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh sau ngày 15-9- 2021. Các tổ kiểm tra đã yêu cầu các địa phương tập trung quyết liệt thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; bảo vệ các thành quả chống dịch và tập trung xanh hóa địa bàn.

TX.Tân Uyên quyết tâm bảo vệ thành quả chống dịch

Báo cáo với Tổ kiểm tra số 4 do ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm tổ trưởng, ông Nguyễn Văn Dành, Bí thư Thị ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên cho biết, từ khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng vào ngày 12-6, đến ngày 19-9, thị xã ghi nhận 37.477 ca F0, đang còn điều trị 7.993 ca, đã khỏi bệnh 33.935 ca. Tính đến nay, Tân Uyên đã xác lập được 6 xã, phường “vùng xanh”, còn 2 phường “vùng đỏ”, 3 phường “vùng cam” và 1 phường “vùng vàng”. Chiến dịch tiêm vắc xin tạo miễn dịch cộng đồng được thị xã tập trung thực hiện đạt chỉ tiêu tỉnh giao.

Tại các buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương, các tổ kiểm tra yêu cầu các địa phương giữ vững thành quả chống dịch và tiếp tục “xanh hóa” địa bàn. Trong ảnh: Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên sáng 20-9

Sau 5 ngày triển khai thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, thị xã đã nhận được sự đồng thuận từ nhân dân và doanh nghiệp (DN). Hiện thị xã đang triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới” sau thời gian giãn cách xã hội; kế hoạch xét nghiệm, kế hoạch tiêm vắc xin; kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự; bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân… Thị xã đã quán triệt nghiêm phương châm “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”, quyết tâm bảo vệ thành quả chống dịch; nhanh chóng thu hẹp “vùng đỏ”; mở rộng, bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, từng bước phục hồi kinh tế, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội.

Để khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”, thị xã nới lỏng giãn cách tại các địa bàn “vùng xanh”. Các hoạt động xã hội từng bước được khôi phục trở lại. Tại những khu vực “vùng xanh”, thị xã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, sản xuất nông nghiệp được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh; các sự kiện, lễ hội ngoài trời, giải trí, văn hóa, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thể dục thể thao và các hoạt động chưa cần thiết khác chưa được phép hoạt động lại.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng đã đánh giá cao những nỗ lực của TX.Tân Uyên trong việc tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để giữ vững các “vùng xanh”, nhất là nỗ lực trong khoanh chặt các “vùng đỏ” và “xanh hóa” được 6/12 phường, xã trên địa bàn. Đồng thời, ông Mai Hùng Dũng lưu ý, thời gian tới thị xã cần tiếp tục nỗ lực để giữ vững những thành quả đã đạt được, tiếp tục “xanh hóa” các “vùng vàng”, “vùng đỏ” và bám sát với các kế hoạch, lộ trình khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh.

Huyện Bàu Bàng tập trung chuyển hóa “vùng vàng”

Tại huyện Bàu Bàng, báo cáo với Tổ kiểm tra số 8 do ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng, ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho biết, sau 7 ngày thực hiện nới lỏng giãn cách (từ ngày 11-9 đến 19-9), việc xét nghiệm, “bóc tách” F0 ra khỏi “điểm vàng” trong “vùng xanh” ở các địa phương đang được triển khai quyết liệt, khẩn trương theo nguyên tắc 1, 3, 5 và thực hiện làm sạch, xanh hóa địa bàn. Qua đó, huyện phát hiện 1.046 ca F0, trong đó ở công ty có 474 ca F0, trong cộng đồng là 539 F0... Đặc biệt, 6 “điểm vàng” trong “vùng xanh” thuộc thị trấn Lai Uyên đang được huyện tiến hành “xanh hóa” trở về trạng thái “bình thường mới”.

Công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn huyện và ở các DN ngoài khu công nghiệp được huyện triển khai nhanh chóng, kịp thời. Lũy kế đến nay toàn huyện đã triển khai tiêm cho 90.969 liều/92.080 dân số từ 18 tuổi trở lên, đạt 98,8%. Trong đó, mũi 1 là 90.969 liều, mũi 2 là 6.842 liều. Việc cấp phép cho các DN hoạt động trở lại được huyện tiến hành thận trọng, xem xét đánh giá điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, huyện có 4 DN hoạt động theo mô hình “3 xanh” với 630 lao động, 132 DN hoạt động theo mô hình “3 tại chỗ” với gần 20.000 lao động. Đồng thời, huyện tiếp tục duy trì 12 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 221 thành viên gồm nhiều lực lượng tham gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị huyện Bàu Bàng cần có kế hoạch và thời gian cụ thể để tập trung “xanh hóa” 6 điểm “vùng vàng” sớm nhất, không để kéo dài; đồng thời tổ chức đánh giá thực chất hoạt động của trung tâm y tế lưu động trong thời gian qua về chức năng nhiệm vụ, nguồn nhân lực, trang bị y tế... Đặc biệt, nguồn nhân lực y tế phải bảo đảm sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới sau khi đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế tình nguyện hoàn thành nhiệm vụ và rút khỏi địa phương.

Công tác xét nghiệm nhanh để sàng lọc “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng phải trên tinh thần “thần tốc”, nhanh nhưng phải sạch; tuyệt đối không được để sót trường hợp F0 nào tại địa bàn, tại các điểm sau khi đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc. Đối với hoạt động sản xuất “3 tại chỗ”, “3 xanh”, khi cấp phép cho DN hoạt động trở lại, huyện phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt việc thực hiện bảo đảm công tác phòng dịch trong nhà máy, xí nghiệp và công ty, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong nhà máy.

Sáng 20-9, Tổ kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm tổ trưởng đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại TP.Thủ Dầu Một. Tổ đã kiểm tra tình hình xét nghiệm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, nhất là các khu vực nguy cơ cao như chợ, siêu thị; những khó khăn trong việc học trực tuyến; việc kiểm tra, giám sát ở các DN, chợ truyền thống sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, nhất là bảo đảm các quy định phòng, chống dịch bệnh ở các hộ kinh doanh ăn uống bán mang về; việc thành lập các trạm y tế lưu động ở các khu, cụm công nghiệp; chính sách hỗ trợ cho người lao động tham gia thực hiện “3 tại chỗ”; việc quản lý, theo dõi, chăm sóc y tế cho F0 tại nhà…

MINH DUY - ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên