Chia sẻ bài viết lên facebook

Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ: Kiểm tra tình hình điều trị tại các bệnh viện dã chiến ở Bình Dương

Cập nhật: 05-08-2021 | 21:54:20

(BDO) Chiều 5-8, Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ và các thành viên đã đến kiểm tra, nắm tình hình về điều kiện tiếp nhận điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, đặt tại WTC Expo, phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một và Cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 tại phường Hoà Lợi, TX Bến Cát.

Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình tại các bệnh viện, Thượng tướng Võ Minh Lương đã đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Bình Dương, trong đó có những nỗ lực rất lớn của Tổng Công ty Becamex IDC trong việc góp phần thành lập 3 cơ sở điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn với khả năng thu dung ,điều trị cho hơn 11.500 người ở các tầng 1 và tầng 2. 

Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ đi kiểm tra, nắm tình hình về điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bình Dương

Báo cáo với Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cho biết đến nay, 3 cơ sở điều trị tại các bệnh viện dã chiến Bình Dương gồm: Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, đặt tại WTC Expo có khả năng thu dung, điều trị cho 3.000 ca F0; Cơ sở 2 của Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 có khả năng thu dung, điều trị cho 5.300 ca mắc Covid-19, trong đó có 2.000 giường được kết nối với hệ thống oxy trung tâm để phục vụ điều trị cho bệnh nhân ở tầng 1, tầng 2 và Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 3 tại khuôn viên Đại học Việt Đức có khả năng thu dung, điều trị cho 3.000 ca F0. 

Tỉnh Bình Dương cũng đã có quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 4 đặt tại huyện Bàu Bàng với quy mô lên đến 5.000 giường bệnh. Ngoài ra, để chuẩn bị cho kịch bản số ca tăng nhanh, tỉnh cũng đã triển khai phương án thu dung, điều trị lên đến 30.000 ca F0 trên địa bàn. 

Qua làm việc với Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ, tỉnh Bình Dương mong muốn trong những ngày tới Bộ Quốc phòng tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong việc tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân F0 tại Bệnh viện dã chiến 5B đặt tại Trung tâm giáo dục an ninh – quốc phòng, phường Phú Lợi TP.Thủ Dầu Một và tại Bệnh viện dã chiến 5D làng Đại học Quốc gia để giúp tỉnh giảm bớt những áp lực, không chỉ điều kiện cơ sở vật chất mà chính là nguồn nhân lực cán bộ y tế, y bác sĩ phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong muốn Bộ Quốc phòng sẽ “chi viện” lực lượng Quân y để giúp tỉnh đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ tốt cho công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn đạt kết quả tốt hơn.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên