TX.Bến Cát thực hiện nghiêm Chỉ thị 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 20-09-2021 | 13:24:44

(BDO) Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ có liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, sáng 20-9, bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ kiểm tra số 5 đã có buổi kiểm tra tại thị xã Bến Cát. 


Bà Trương Thị Bích Hạnh trao quà cho con em công nhân lao động tại phường Hòa Lợi

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại các chốt trực, trạm y tế lưu động, Phòng khám đa khoa Tín Đức và một số nhà trọ trên địa bàn phường Hòa Lợi. Tại các nơi đến, đoàn đã kiểm tra việc cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 12-CT/TU, ngày 14-9-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phòng, chống dịch Covid-19 và nới lỏng giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh sau ngày 15-9-2021. Qua đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót của địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Dịp này, đoàn kiểm tra đã đến thăm, tặng quà cho công nhân, người lao động khó khăn tại một số nhà trọ trên địa bàn. 

* Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TX.Bến Cát xung quanh nội dung nói trên.

Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TX. Bến Cát cho biết: “Thị ủy, UBND thị xã đã quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, Ban Chỉ đạo tỉnh, từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, không chủ quan, nóng vội cũng như không lơ là, mất cảnh giác; quán triệt nghiêm phương châm “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”, quyết tâm bảo vệ được thành quả chống dịch; nhanh chóng thu hẹp “vùng đỏ”, điểm đỏ; mở rộng, bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, từng bước phục hồi kinh tế, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội…”.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TX.Bến Cát cũng cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã cơ bản được kiểm soát và chuyển biến khả quan, mục tiêu mở rộng “vùng xanh” và khóa chặt, từng bước thu hẹp vùng đỏ đã được tập trung thực hiện hiệu quả. Người dân và doanh nghiệp đã dần thích nghi với trạng thái dịch bệnh, chủ động tự bảo vệ mình. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng được phương án sản xuất an toàn với các mô hình phù hợp ngay giữa đại dịch. 

Tính đến ngày 15-9-2021, thị xã đã xác lập được 7 xã, phường “vùng xanh”, còn lại 1 phường “vùng vàng”. Chiến dịch tiêm vắc xin được tập trung thực hiện hiệu quả, đạt chỉ tiêu được giao. Tính đến ngày 19-9-2021, trên địa bàn thị xã ghi nhận 21.419 ca F0 (trong cộng đồng 10.039 ca, chiếm 46,87%), đang còn cách ly, điều trị 1.728 F0, đã khỏi bệnh 13.343 ca. Riêng từ ngày 16-9  đến nay, phát sinh 957 ca F0 chủ yếu trong khu phong tỏa (99,37%), không có ca nhiễm trong cộng đồng. 

Phát biểu tại cuộc họp, bà Trương Thị Bích Hạnh đánh giá cao việc TX.Bến Cát đã kịp thời triển khai thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và bước đầu đạt được một số kết quả tích cực. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, mặc dù TX.Bến Cát đã trở thành “vùng xanh” song, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong khu vực và trên địa bàn tỉnh, TX.Bến Cát tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với quyết tâm lớn hơn, hành động quyết liệt vì mục tiêu cao nhất là bảo vệ tính mạnh, sức khỏe của nhân dân. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, huy động toàn hệ thống chính trị tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc", quyết liệt, thần tốc. 

Bên cạnh đó, thị xã tiếp tục rà soát kỹ việc tiêm vắc xin mũi 1 cho người dân để tiến tới miễn dịch cộng đồng, đồng thời có biện pháp tránh để những người dân trong độ tuổi chưa được tiêm bị nhiễm Covid-19. Bà Trương Thị Bích Hạnh cũng đề nghị TX.Bến Cát quan tâm hơn nữa đến việc thực hiện công tác an sinh xã hội, đặc biệt lưu ý công tác nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn sau khi thị xã trở thành “vùng xanh” và thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 15-9-2021 để kịp thời phản ánh với cơ quan chức năng. 

Tổ kiểm tra cũng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của TX.Bến Cát về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và một số nội dung liên quan để báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Trí Dũng-Trọng Tuấn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên