Sức khỏe mùa dịch

Theo các nhà khoa học Israel, người mắc COVID-19 và tiêm vaccine sau khi khỏi bệnh có tỷ lệ nhiễm virus thấp hơn 7 lần so với người tiêm 2 mũi vaccine song khả năng này giảm hiệu quả qua thời gian.

COVID-19 để lại nhiều di chứng, trong đó có rụng tóc. Điều này ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của những người từng nhiễm COVID-19 và cả những F0 đang điều trị căn bệnh này.

Các chuyên gia y tế cho biết có bằng chứng sơ bộ cho thấy Omicron có khả năng tránh hệ miễn dịch của cơ thể và tốc độ lây nhiễm cao, qua đó có thể khiến số ca mắc mới tiếp tục gia tăng.

Từ 10/11 đến nay Hà Nội ghi nhận 14.405 ca mắc COVID-19. Hiện nay, tại Hà Nội có 124 ca diễn biến nặng, nguy kịch, cao hơn 57% so với trung bình 7 ngày trước.

Riêng tại tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, trong thời gian từ ngày 5/12 đến 15h ngày 12/12 đã ghi nhận 138 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 1 ca không có triệu chứng.

Với việc rút ngắn thời gian chờ tiêm nhắc mũi vaccine tăng cường, tại Australia dự kiến sẽ có 4,1 triệu người đủ điều kiện đăng ký vào cuối tháng 12, sớm hơn một tháng so với tính toán ban đầu.

Tôi thấy có nhiều người nhiễm Covid-19 rồi tái nhiễm. Cho tôi hỏi khi tái nhiễm Covid-19 thì triệu chứng có khác với lần nhiễm đầu không? Một người bị nhiễm Covid-19 nhiều lần thì đề kháng có ảnh hưởng gì không? N.Q (ngụ TP.HCM)

Với tác dụng của gừng tươi, các bác sĩ Đông y khuyên mọi người nên dùng gừng tươi để uống phòng, ngừa và hỗ trợ điều trị Covid-19.

Hai tuần sau khi tiêm mũi 2 vắc xin Covid-19, tác dụng bảo vệ sẽ đạt mức cao nhất. Nhưng sau đó, nhiều người vẫn nhiễm Covid-19, gọi là nhiễm Covid-19 đột phá.

Để tăng sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh hơn, chuyên gia của Viện dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo các bậc cha mẹ cần đảm bảo bé có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý và lối sống lành mạnh.

Làn sóng dịch bệnh Covid-19 thứ 4 đã tạm lắng xuống, Bình Dương đã trở về trạng thái “bình thường mới”.

Sau khi được tiêm vắc xin, các trường hợp mắc Covid-19 (F0) hiện nay hầu như không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ nên được theo dõi, chăm sóc và điều trị tại nhà, nơi lưu trú.

Quay lên trên