Chia sẻ bài viết lên facebook

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Người lao động hãy bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng chống dịch 

Cập nhật: 01-08-2021 | 17:13:32

(BDO) Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19, tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, những ngày vừa qua, tình trạng nhiều người lao động đang làm việc, sinh sống tại Bình Dương đã di chuyển tự phát bằng xe gắn máy để về quê. Hành động này đã vi phạm nghiêm trọng Chỉ thị 16, gây khó khăn trong tổ chức đón tiếp, cách ly cho các địa phương, cho gia đình và tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngày 1-8, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ai ở đâu ở yên tại đó, tuyệt đối không di chuyển khỏi nơi cư trú, xử phạt nghiêm các trường hợp ra đường không đúng quy định.

Đề nghị người dân, người lao động các tỉnh đang làm việc, học tập, sinh sống tại Bình Dương yên tâm ở lại Bình Dương, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Nếu ai có nguyện vọng về quê thì đăng ký với địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm và tạo điều kiện về quê một cách chính thức và an toàn.

Bình Dương đang khẩn trương tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho người dân, do đó mọi người cần bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch

Tỉnh Bình Dương đang triển khai kế hoạch tiêm vắc xin cho tất cả người dân, người lao động, kể cả người tạm trú và triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống của người dân. Vì vậy để công tác phòng, chống dịch đạt kết quả tốt, rất mong mọi người dân, người lao động hãy bình tĩnh, tự tin, tuân thủ các quy định của ngành y tế, không di chuyển khỏi nơi cư trú để bảo vệ an toàn cho chính mình, cho cộng đồng, góp phần khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

P.V

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên