Bị xử phạt vì sử dụng phiếu đi lại để mang rau muống qua phường khác bán

Cập nhật: 29-07-2021 | 09:05:20

Sáng 28-7, đoàn liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (PCDB) TP.Dĩ An lập chốt kiểm soát tại ngã tư Chiêu Liêu (phường Tân Đông Hiệp) để kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Khi thấy một người phụ nữ điều khiển xe máy chở rau muống lưu thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, hướng từ phường Tân Bình qua phường Tân Đông Hiệp, lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

Đoàn liên ngành lập biên bản xử phạt người phụ nữ sử dụng phiếu đi lại đến phường khác bán rau muống

Tại thời điểm kiểm tra, bà Hoàng Thị D. (41 tuổi, ngụ phường Tân Bình) xuất trình phiếu đi lại do UBND phường Tân Bình cấp và chỉ có giá trị đi lại trong địa bàn phường nhưng bà lại đến chợ Chiêu Liêu (phường Tân Đông Hiệp) để bán rau muống. Đoàn liên ngành đã lập biên bản, xử phạt hành chính bà D. 2 triệu đồng về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia PCDB hoặc người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Tương tự, ông Lê Văn H. (44 tuổi, quê Lâm Đồng) cũng bị xử phạt hành chính về hành vi trên. Sau khi lấy nhiều lý do để xin lực lượng chức năng bỏ qua cho mình nhưng không được, ông H. lớn tiếng và nói cán bộ lập biên bản “cướp” tiền của mình. Lực lượng chức năng yêu cầu ông H. phải có thái độ, cư xử đúng mực, nếu không sẽ lập biên bản để xem xét xử lý hành vi chống người thi hành công vụ. Trước thái độ cương quyết của lực lượng chức năng, ông H. nhận sai và xin lỗi lực lượng chức năng.

Theo Ban Chỉ đạo PCDB TP.Dĩ An, từ ngày 25 đến ngày 27-7, đoàn liên ngành kiểm tra PCDB thành phố đã phát hiện, lập biên bản xử phạt khoảng 100 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Riêng trong sáng 28-6, sau hơn 2 giờ lập chốt tại ngã tư Chiêu Liêu, đoàn liên ngành đã phát hiện, lập biên bản 8 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 và 12 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên