Nêu cao ý chí, bản lĩnh “Bộ đội cụ Hồ” nơi tuyến đầu

Cập nhật: 04-08-2021 | 08:28:05

Những ngày qua, nhiều cán bộ, chiến sĩ của Quân đoàn 4 đã và đang cố gắng với tinh thần cao nhất, giúp nhân dân Bình Dương thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dù trên chốt kiểm dịch, trong khu cách ly hay tuần tra địa bàn, phun khử khuẩn làm sạch môi trường…, họ đều nỗ lực bằng tất cả tấm lòng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Binh nhất Lưu Tuấn Kiệt, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 434 (Quân đoàn 4) tham gia kiểm soát cùng lực lượng địa phương tại các chốt, mục tiêu trên địa bàn TX.Tân Uyên. Nhiệm vụ chủ yếu của anh là cùng với lực lượng chức năng kiểm soát việc đi lại của người dân để bảo đảm các quy định theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và bảo đảm an toàn địa bàn đảm nhiệm. Lần đầu tiên làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông không khỏi những bỡ ngỡ, khó khăn nhưng anh Kiệt đã nỗ lực rồi quen dần. Anh Kiệt cho biết: “Những ngày đầu chưa quen việc, đôi khi tôi cũng còn lúng túng nhưng bây giờ đã ổn. Thêm vào đó, đa số người dân đều chấp hành tốt và tích cực hợp tác để cùng lực lượng chức năng hoàn thành nhiệm vụ”.

Binh nhất Lưu Tuấn Kiệt, Chiến sĩ Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 434 bám chốt kiểm dịch tại Tân Hiệp, TX.Tân Uyên

Cũng như anh Kiệt, những ngày qua, nhiều tổ nhóm thuộc các đơn vị của Quân đoàn 4 được phân công nhiệm vụ trực điểm chốt, hướng dẫn người dân lưu thông theo đúng quy định. Nhiều chiến sĩ có ca trực chốt đêm, ngoài việc kiểm soát người đi lại còn tuần tra bảo đảm an ninh, an toàn trên địa bàn. Trên 98 điểm chốt phòng chống dịch, từng cán bộ, chiến sĩ động viên, nhắc nhở lẫn nhau luôn đoàn kết, bảo đảm các biện pháp an toàn. Chính vì vậy, các chiến sĩ không quản ngại khó khăn, luôn nêu cao tinh thần chiến thắng dịch bệnh, vì sức khỏe của nhân dân.

Trung úy Lê Đức Minh, Tiểu đoàn 60, Bộ Tham mưu Quân đoàn 4, phụ trách tổ chiến sĩ phục vụ cách ly tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP.Thuận An), chia sẻ: “Lần đầu tiên làm quen với bộ đồ bảo hộ là một trải nghiệm đáng nhớ. Ai cũng cảm thấy rất nóng khi khoác lên mình bộ đồ đặc biệt này, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng, mưa thất thường. Dù khó khăn, vất vả là vậy nhưng anh em ai cũng cố gắng tự động viên mình và đồng đội vượt lên tất cả, cùng với địa phương quyết tâm đánh thắng “giặc Covid-19”, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Tham gia phục vụ tại 63 khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 dù phải đối mặt với nguy cơ cao về lây nhiễm Covid-19, song nơi tuyến đầu của trận chiến phòng, chống dịch bệnh họ vẫn luôn nêu cao ý chí, bản lĩnh, kiên cường, ngày đêm miệt mài công tác để chung tay ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Với ý thức chính trị và quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 luôn sẵn sàng đóng góp, cống hiến cho nhiệm vụ cấp bách, hệ trọng trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ quân đoàn trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh càng làm đẹp hơn hình ảnh “bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên