Toàn huyện có 67 trang trại trồng trọt

Cập nhật: 16-12-2020 | 11:26:04

Đến nay, toàn huyện Bắc Tân Uyên có 67 trang trại trồng trọt, với tổng diện tích khoảng 1.269 ha. Giá trị sản xuất nông nghiệp bình quân khoảng 78,3 triệu đồng/ ha/năm. Giá trị sản xuất cây ăn trái có múi bình quân đạt từ 500 - 800 triệu đồng/ha/năm. Cam, quýt, bưởi, là 3 loại cây ăn trái có múi của huyện đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể, tạo nên sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện.

Lễ ra mắt Hợp tác xã Ngọc Quang Thanh ở xã Hiếu Liêm

Thời gian qua, việc chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất được chú trọng, qua việc chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật trong trồng trọt, người nông dân đãbiết ứng dụng các tiến bộ mới này vào quátrình sản xuất, mang lại chất lượng và hiệu quả kinh tế cao.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ sinh học trong việc chọn, lai tạo và sản xuất kết hợp, chuyển giao công nghệ để sản xuất các loại giống cây trồng sạch, có năng suất, chất lượng cao. Tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh nhãn hiệu tập thể cam, quýt, bưởi và các sản phẩm chủ lực của huyện; phát triển các cây trồng có lợi thế của huyện gắn với thực hiện Đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” trên địa bàn huyện. Xây dựng mô hình liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, giữa các hợp tác xã, thị trường tiêu thụ và người nông dân để bảo đảm đầu ra bền vững cho nông sản của huyện, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Xây dựng kênh thông tin và dự báo thị trường nông sản cho các sản phẩm trái cây chủ lực của huyện. ..

TIỂU LIÊN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên