Toàn thắng, tuyển Việt Nam gặp Indonesia ở bán kết

Cập nhật: 26-11-2016 | 20:42:02

Tối 26-11, tuyển VN đã giành trận thắng thứ ba tại AFF Suzuki Cup 2016 khi đá bại Campuchia 2-1 trên sân Wunna Theikdi ở lượt đấu cuối bảng B. Đối thủ của VN ở bán kết là đội nhì bảng A Indonesia.

Do đã có vé đi tiếp nên HLV Hữu Thắng đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó Công Phượng, Thành Lương và Văn Thắng lần đầu được đá chính. Tuy nhiên, khó khăn đã sớm đến với tuyển VN khi trung vệ Đình Luật nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 7 sau tình huống phạm lỗi với Vathanaka trong tư thế đối phương có thể ghi bàn.

Mất người, VN chuyển sang chơi phòng ngự phản công và Công Phượng đã được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho trung vệ Tiến Dũng. Dù không còn cầm nhiều bóng nhưng VN vẫn có bàn mở tỉ số sau một pha phối hợp đẹp mắt giữa Văn Toàn và Công Vinh.

Phút 20, từ pha phản công bên cánh phải, Văn Toàn đã có đường chuyền chính xác cho Công Vinh thoát xuống tung cú đá nối từ góc hẹp hạ thủ môn Rath, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Campuchia gia tăng sức ép và cũng tạo ra một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành VN. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các chân sút Sok Sovan, Vathanaka… đều dứt điểm không tốt, khiến Campuchia không có bàn thắng.

Không những không có bàn gỡ, Campuchia còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2 vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 50, từ pha phản công bên cánh phải, Văn Thắng thoát xuống thực hiện quả tạt cho Công Vinh. Hậu vệ Nub Tola trong nỗ lực cản phá đã vô tình đưa bóng về thẳng lưới nhà, "tặng" cho VN bàn thắng thứ hai.

Không còn gì để mất, Campuchia dồn toàn lực lên tấn công và tiền vệ Chreng Polroth đã tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoảng 35m đưa bóng vào góc cao làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Campuchia ở phút 65.

Những phút còn lại của trận đấu, Campuchia gia tăng sức ép và tiền vệ Chreng Polroth một lần nữa khiến khung thành VN chao đảo với pha sút phạt hiểm hóc bằng chân trái từ cự li khoảng 30m làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng may mắn đã đứng về phia VN khi bóng tìm đúng trúng cột dọc.

Chung cuộc, VN thắng Campuchia 2-1 và đoạt ngôi đầu bảng B với 3 trận toàn thắng. Đối thủ của VN ở bán kết là đội nhì bảng A Indonesia.

Ở trận đấu còn lại, Myanmar đã đá bại Malaysia 1-0 với bàn thắng của hậu vệ David Htan (89’) và giành chiếc vé còn lại vào bán kết. Tại bán kết, Myanmar sẽ gặp đội nhất bảng A Thái Lan.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên