Toàn tỉnh có 113 Ban chỉ huy quân sự trong cơ quan, tổ chức

Cập nhật: 07-12-2018 | 15:10:09

 
Đại diện các cơ quan, tổ chức tham dự hội nghị

(BDO) Sáng 7-12, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng, kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động của Ban chỉ huy quân sự (CHQS) và đơn vị tự vệ trong các cơ quan, tổ chức ở cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, công tác xây dựng, kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động của Ban CHQS và đơn vị tự vệ trong các cơ quan, tổ chức luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả; tổ chức xây dựng lực lượng tự vệ đúng luật; có số lượng hợp lý, bảo đảm về chất lượng; chú trọng nâng cao chất lượng chính trị, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 113 Ban CHQS và 205 đơn vị tự vệ từ cấp tiểu đội đến cấp đại đội. Lực lượng tự vệ đạt 10,5% trên tổng số cán bộ, công chức, viên chức; đảng viên chiếm trên 49%.

Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tiếp tục chỉ đạo Ban CHQS và đơn vị tự vệ thuộc cơ quan, đơn vị củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự một cách toàn diện; gắn phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng - an ninh trong tình hình mới; nâng cao chất lượng tập huấn, huấn luyện quân sự, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ tự vệ; đầu tư mua sắm trang thiết bị, công cụ hỗ trợ cho lực lượng tự vệ thực hành huấn luyện, hoạt động tuần tra bảo vệ cơ quan, đơn vị…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên