Toàn tỉnh có 121 chợ, siêu thị và trung tâm thương mại

Cập nhật: 10-05-2016 | 09:10:21

Đến nay toàn tỉnh có 105 chợ, 11 siêu thị, 5 trung tâm thương mại, 393 đại lý bán lẻ xăng dầu, 972 cửa hàng bán lẻ LPG… Bên cạnh đó, mạng lưới cấp điện cũng được tỉnh quan tâm đầu tư, nguồn điện ổn định bảo đảm đủ nhu cầu công suất sử dụng, đạt chỉ tiêu cấp điện sinh hoạt (nội thị) 850 kWh/ người/năm.

Ngành công thương của tỉnh đã xác định định hướng phát triển kết cấu hạ tầng của ngành đến năm 2020 là sẽ tập trung thực hiện tốt các nội dung, như: Đẩy mạnh đầu tư hệ thống hạ tầng thương mại - dịch vụ tại trung tâm thành phố mới, TP.Thủ Dầu Một, xây dựng các trung tâm thương mại khu vực Nam Bến Cát, Nam Tân Uyên theo hướng hiện đại gắn với phát triển các đô thị mới, phát triển các siêu thị phục vụ các khu công nghiệp, khuyến khích kinh tế tập thể phát triển dịch vụ ở khu vực nông thôn. Ngành tiếp tục nâng cấp, phát triển mạng lưới chợ bán buôn, bán lẻ đến những vùng nông thôn; ưu tiên phát triển dịch vụ logistics, dịch vụ chất lượng cao, đầu tư phát triển các cảng và vận tải đường sông, hệ thống cảng khô ICD. Ngành cũng sẽ phối hợp với Điện lực tỉnh từng bước ngầm hóa hệ thống điện trung, hạ thế tại khu vực đô thị tập trung phía nam của tỉnh; đầu tư lưới điện trung thế và trạm biến áp theo quy hoạch phát triển điện lực tỉnh giai đoạn 2016-2025…

H.ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên