Toàn tỉnh có 27 công ty sản xuất thuốc được cấp phép

Cập nhật: 18-08-2018 | 09:02:43

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 27 công ty sản xuất thuốc được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; trong đó có 24 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động và được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận GMP-Who (1 đạt tiêu chuẩn PICs-GMP, 2 đạt tiêu chuẩn GMP. EU và 21 đạt tiêu chuẩn GMP-WHO).

Nhìn chung, các công ty bảo đảm việc sản xuất và kinh doanh thuốc đúng theo quy định. Công tác thanh kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh luôn được ngành y tế triển khai thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm, ngành y tế đã lấy 385 mẫu để kiểm tra chất lượng (343 mẫu dược phẩm, 10 mẫu mỹ phẩm, 32 mẫu thực phẩm chức năng) đạt 54,2%. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các mẫu dược phẩm, thực phẩm chức năng đều đạt yêu cầu. Tỷ lệ mẫu dược phẩm đạt yêu cầu chất lượng chiếm 96,9%, có 1 mẫu không đạt (1 mẫu thực phẩm chức năng).

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên