Toàn tỉnh có 38 điểm bưu điện văn hóa xã

Cập nhật: 26-01-2018 | 07:58:02

Ngày 25-1, Bưu điện tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 4 năm thực hiện Chỉ thị 03/2014/ CT-BĐVN của Bưu điện Việt Nam về mô hình bưu điện văn hóa xã. Theo báo cáo, từ năm 1998 đến 2011, bưu điện là đầu mối thông tin, thư từ, cung cấp kiến thức khoa học - kỹ thuật cho người dân địa phương, đặc biệt là vùng nông thôn. Đến năm 2012, ngành bưu điện bắt đầu chia tách thành bưu chính, viễn thông. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, internet, các điểm bưu điện rơi vào khó khăn do hoạt động kém hiệu quả. Năm 2014, Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam đã ký ban hành Chỉ thị 03 về mô hình đa dịch vụ của bưu điện văn hóa xã.

Đến nay, tại tỉnh Bình Dương có 38 điểm bưu điện văn hóa xã. Được sự hỗ trợ của các cấp các ngành, các điểm bưu điện văn hóa xã trên địa bàn tỉnh đã từng bước đi vào nề nếp, được trang bị phương tiện kỹ thuật hiện đại, chất lượng hoạt động ngày một nâng cao, doanh thu tăng từng năm. Ngành bưu điện tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp hiện đại hóa hoạt động nhằm tăng hiệu quả hoạt động, doanh thu…

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên