Toàn tỉnh có 586 cộng tác viên làm công tác trẻ em ở khu phố, ấp

Cập nhật: 13-09-2018 | 08:24:09

Chiều 12-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ- TB&XH) đã có buổi làm việc với đoàn khảo sát của các cơ quan thuộc BộLĐ-TB&XH vềviệc đánh giá thực trạng vị trí việc làm và năng lực của người làm công tác bảo vệ trẻ em (TE) ở cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, 91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều có cán bộ phụ trách công tác TE. Cùng với đội ngũ cán bộ nói trên, toàn tỉnh hiện có 586 cộng tác viên làm công tác TE ở khu phố, ấp. Để nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ TE, trong 2 năm 2016 và 2017, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức 1 lớp tập huấn triển khai phần mềm theo dõi, quản lý TE trên hệ thống quản lý dữ liệu dân cư cho đội ngũ cán bộ TE cấp tỉnh, cấp huyện; tổ chức 9 lớp tập huấn hướng dẫn điều tra, thu thập thông tin TE dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh cho cán bộ TE cấp huyện, cấp xã và mạng lưới cộng tác viên TE khu phố, ấp. Bên cạnh đó, sở cũng đã tổ chức tập huấn về công tác bảo vệ chăm sóc TE cho cán bộ làm công tác TE cấp huyện, cấp xã và mạng lưới cộng tác viên.

Hôm nay (13-9), đoàn khảo sát sẽ làm việc với các phường Phú Lợi và Hiệp Thành (TP. Thủ Dầu Một) về vị trí việc làm và năng lực của người làm công tác bảo vệ TE.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên