Toàn tỉnh có 62/93 nguồn thải lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động

Cập nhật: 14-03-2018 | 22:12:01

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, Bình Dương đã triển khai lắp đặt quan trắc nước thải tự động, camera quan sát và thiết bị lấy mẫu tự động cho các nguồn thải có lưu lượng nước thải từ 500m3/ngày trở lên. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 62/93 nguồn thải đã lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động, camera quan sát và thiết bị lấy mẫu tự động, kiểm soát được 78% tổng lưu lượng nước thải công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh đã chủ động xác lập danh sách các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng để tập trung xử lý nhằm khắc phục và cải thiện chất lượng môi trường. Hàng năm, tỉnh đều ban hành Danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường để tập trung xử lý. Đến nay, toàn tỉnh có 268/269 cơ sở nằm trong danh sách cơ sở ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đã hoàn thành khắc phục ô nhiễm, đạt tỷ lệ trên 99%.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên