Toàn tỉnh có 733 mô hình tự quản

Cập nhật: 30-07-2020 | 11:34:38

(BDO) Sáng 30-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm với chủ đề "Hoạt động của các mô hình tự quản tại cộng đồng dân cư - Thực trạng và giải pháp".

Toàn tỉnh hiện có 733 mô hình tự quản khác nhau. Trong những năm qua, thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã tập trung hướng dẫn các khu dân cư xây dựng mô hình tự quản với nhiều giải pháp như: Lồng ghép các chương trình phối hợp vận động toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm, ma tuý, mại dâm, phòng chống HIV/AIDS, các tệ nạn xã hội; bảo đảm trật tự an toàn giao thông; bảo vệ môi trường... Trong từng chương trình phối hợp, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đều xây dựng mô hình điểm. Cụ thể, đơn vị đã xây dựng 15 mô hình điểm khu dân cư đồng bào tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng 46 mô hình điểm "Tổ tự quản an toàn giao thông"; xây dựng 10 mô hình "MTTQ tham gia phòng, chống tội phạm"... 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều mô hình tự quản tại cộng đồng dân cư xoay quanh vấn đề tự quản an toàn giao thông, khu phố không rác, MTTQ tham gia phòng, chống HIV, công tác tuyên truyền và vận động người dân thực hiện mô hình ... Các đại biểu cũng đã đưa ra phương án để tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò tự quản trong cộng đồng dân cư.

K.Tuyến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên