Toàn tỉnh có 78 hợp tác xã chuyển đổi theo Luật Hợp tác xã

Cập nhật: 02-03-2017 | 21:53:37

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh cho biết, đến nay toàn tỉnh có 78/85 HTX đã thực hiện đăng ký lại hoạt động, phương án sản xuất, kinh doanh, cũng như xác định lại tư cách thành viên theo mô hình HTX kiểu mới, chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012.

Như vậy, hiện toàn tỉnh còn 7 HTX chưa thực hiện chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Các HTX này hiện trú đóng trên địa bàn các huyện, thị, thành phố như TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. Nguyên nhân được xác định là do một số lãnh đạo HTX chưa nhận thức đầy đủ về mục đích công tác chuyển đổi, cũng như còn khá lúng túng trong việc xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh và vướng thủ tục đất đai. Bên cạnh đó, một số HTX gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh chưa thực sự năng động, sáng tạo trong cơ chế thị trường nên chưa quan tâm tới vấn đề này.

Để hỗ trợ cho các HTX thực hiện chuyển đổi hoạt động theo đúng luật quy định, Liên minh HTX tỉnh đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng công tác phối hợp các phòng, ban và Trung tâm tư vấn và dịch vụ hỗ trợ HTX. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện các chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển mô hình kinh tế tập thể; giải quyết những vấn đề vướng mắc của HTX trong quá trình thực hiện chuyển đổi theo mô hình mới.. ..

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên