Toàn tỉnh có 85 cơ sở gây nuôi 26 loài động vật rừng thông thường

Cập nhật: 26-04-2018 | 08:50:10

Tính đến cuối tháng 3, Bình Dương có 85 cơ sở gây nuôi 26 loài, 2.127 con động vật rừng thông thường, trong đó nhiều nhất là loài nhím (Hystrix brachyura) 1.296 con, kế đến là hươu sao (Cervus nippon), 245 con, ít nhất là loài mển (Muntiacus muntjak) 1 con. So với cùng kỳ năm trước giảm 26 cơ sở, giảm 3.818 con. Trong số đó có 2 cơ sở là trại nuôi thí điểm Công ty TNHH Vườn bách thú Đại Nam và DNTN Thanh Cảnh nuôi 172 con động vật rừng thông thường do Chi cục Kiểm lâm quản lý và cấp giấy chứng nhận đăng ký trại nuôi; còn lại 83 cơ sở là của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đăng ký quản lý tại địa phương cấp xã. Phần lớn các trại nuôi tập trung chủ yếu ở địa bàn 2 huyện Phú Giáo và Bắc Tân Uyên.

Nhìn chung, hoạt động gây nuôi động vật hoang dã thông thường ở Bình Dương có chiều hướng suy giảm. Nguyên nhân là do việc gây nuôi động vật hoang dã thông thường còn mang tính tự phát, nhỏ lẻ; không có tổ chức, cá nhân nào đầu tư nuôi quy mô lớn nên chưa phải là ngành sản xuất hàng hóa để có thể trở thành một ngành kinh tế nông nghiệp mũi nhọn; việc lựa chọn loài chăn nuôi thiếu định hướng, đa số nuôi theo phong trào, dẫn đến gặp nhiều rủi ro đã làm cho hình thức gây nuôi này thiếu ổn định và bền vững.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên