Toàn tỉnh có gần 144 ha đất sản xuất nông nghiệp đô thị

Cập nhật: 12-12-2017 | 08:04:01

Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 143,96 ha đất sản xuất nông nghiệp đô thị (NNĐT), với các loại cây trồng chủ yếu như: rau thủy canh, rau mầm, nấm, hoa lan, cây cảnh. Ngoài ra, toàn tỉnh còn có hơn 410 hộ đầu tư nuôi hơn 80.273 con cá cảnh, cá sấu, ba ba, chim yến, trĩ, nhím, rắn…

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, để đẩy mạnh phát triển NNĐT, nông nghiệp công nghệ cao, từ các chính sách của Trung ương, những năm qua tỉnh đã cụ thể hóa bằng những chính sách, chương trình hỗ trợ phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Cụ thể, năm 2012, UBND tỉnh đã ban hành quyết định về “Những giải pháp, chính sách phát triển nông nghiệp theo hướng NNĐT, nông nghiệp kỹ thuật cao, nông nghiệp sinh thái gắn với công nghiệp chế biến trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2012-2015”. Quyết định này đã tạo điều kiện cho người dân vay vốn ưu đãi từ nguồn vốn ngân sách tỉnh cấp cho Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh theo hình thức ủy thác cho vay.

Tiếp đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 04/2016/QĐ-UBND về “Chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng NNĐT - nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020”. Thực hiện quyết định này, các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất NNĐT có điều kiện được vay vốn với lãi suất ưu đãi, chu kỳ vay kéo dài đến 60 tháng. Tính đến nay, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đã thẩm định 58 phương án sản xuất, thông báo cho vay 41 phương án đủ điều kiện với số tiền được duyệt 228 tỷ đồng.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên