Toàn tỉnh có trên 60 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics

Cập nhật: 20-03-2017 | 08:36:05

 Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 2 trung tâm logistics và cảng cạn (ICD) đang hoạt động, gồm ICD Sóng Thần và Trung tâm logistics Dĩ An (trước đây là ICD TBS - Tân Vạn). ICD Sóng Thần (TX.Dĩ An), chủ đầu tư là Công ty TNHH ICD Tân Cảng - Sóng Thần. ICD Sóng Thần đã đi vào hoạt động từ năm 2003.

Trung tâm Logistics Dĩ An, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương, có tổng diện tích quy hoạch khoảng 100 ha với vốn đầu tư 125 triệu USD, cung cấp dịch vụ logistics 3PL với các dịch vụ trọn gói chất lượng cao, quy mô lớn. Trung tâm đã xây dựng hoàn tất giai đoạn 1 là 40 ha gồm 5 kho với diện tích 13,3 ha và bãi container, đã đưa vào khai thác vào giữa năm 2015. Năm 2017, trung tâm sẽ xây dựng mở rộng thêm 5,1 ha kho chứa hàng hóa cung cấp các dịch vụ đóng gói và phân phối hàng hóa xuất, nhập khẩu.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh đang có trên 60 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics tại các khu công nghiệp. Lĩnh vực kinh doanh của các doanh nghiệp này gồm vận tải và cho thuê container; xây dựng và cho thuê nhà xưởng, kho bãi; dịch vụ đóng gói, dán nhãn, thu gom, phân phối hàng hóa…

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên