Toàn tỉnh còn 89 người đang cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú

Cập nhật: 10-04-2020 | 17:29:26

(BDO) Theo báo cáo của Sở Y tế, ngày 10-4, toàn tỉnh chỉ còn 89 người đang cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú. Theo quy định của Bộ Y tế thì biện pháp cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được thực hiện trong vòng 14 ngày và áp dụng với những người F2 (tiếp xúc F1), F3 (tiếp xúc F2) và F4 (tiếp xúc F3).

Từ đầu mùa dịch đến nay Bình Dương có 4.608 người hoàn thành cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú. Những người được cách ly tại nhà là những người có sức khỏe bình thường, tự giác, tự nguyện vượt qua những bất tiện, khó khăn để hoàn thành thời gian cách ly. Để thực hiện tốt việc quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp được cách ly tại nhà, nơi lưu trú, Sở Y tế đã yêu cầu các Trung tâm Y tế huyện, thành phố, thị xã triển khai nghiêm túc “Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú” của Bộ Y tế. Đặc biệt, Sở Y tế chỉ đạo Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, phân công nhân viên y tế hằng ngày đo thân nhiệt và theo dõi sức khỏe người được cách ly; trường hợp không đến trực tiếp được thì phải hướng dẫn người được cách ly tự đo thân nhiệt hàng ngày, giám sát qua điện thoại, ghi nhận sức khỏe vào phiếu theo dõi sức khỏe; hướng dẫn người được cách ly thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm.

Ngoài ra Sở cũng chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống lây nhiễm cho cán bộ y tế theo quy định của Bộ Y tế khi tiếp xúc với người được cách ly.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên