Toàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng xuân Ất Mùi 2015

Cập nhật: 15-02-2015 | 15:16:28

(BDO) Theo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh thì đến thời điểm này công tác trang trí tết Nguyên đán Ất Mùi cơ bản đã thực hiện hoàn tất. Các đơn vị đã thực hiện thi công hoàn thành 5 cổng chào tại các đường Phạm Ngọc Thạch, đường Võ Văn Kiệt, đường Yersin, cổng Đài Phát thanh - Truyền hình (ảnh), đường Huỳnh Văn Lũy và vòng xoay Gò Đậu.

Về đường hoa tại trung tâm thành phố mới hiện đơn vị thi công đang triển khai lắp đặt các tiểu cảnh, trang trí hoa từ ngày 13-2 và dự kiến hoàn thành vào ngày 16-2. Lễ khai mạc đường hoa được tổ chức vào lúc 18 giờ 30 ngày 17-2 (29 tháng chạp).

Công tác tổ chức cho Hội Hoa Xuân, Hội Báo Xuân và triển lãm mỹ thuật hiện tại các đơn vị đang tiến hành trang trí và nhận cây, hoa kiểng, hiện vật của các nghệ nhân, các câu lạc bộ sinh vật cảnh trên toàn tỉnh.

Triển lãm mỹ thuật dự kiến sẽ trưng bày từ 40- 60 tác phẩm mỹ thuật và 60-80 tác phẩm nhiếp ảnh. Hội Báo Xuân trưng bày, giới thiệu 478 ấn phẩm xuân của báo Trung ương, Bình Dương và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc với 1.034 bản; triển lãm 2.000 bản sách về Đảng, xuân, biển đảo Việt Nam.

Với Hội Hoa Xuân, Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi, tác phẩm trưng bày và tổ chức chấm thi từ ngày 15-2 đến ngày 17-2. Hội Hoa Xuân, Hội Báo Xuân và Triển lãm mỹ thuật sẽ khai mạc vào lúc 19 giờ 30 ngày 17-2 (29 tháng chạp) tại Bảo tàng tỉnh.

Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh đã có kế hoạch tổ chức biểu diễn lưu động 25 buổi phục vụ công nhân xa quê tại các huyện, thị, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong dịp tết.

Theo thông tin từ các huyện, thị xã, thành phố, tết năm nay có 8/9 huyện, thị tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa. Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố cũng đang tích cực hoàn thành việc trang trí và chuẩn bị tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân.

Tại các huyện, thị xã, thành phố mỗi nơi đều có sự sáng tạo riêng trong việc trang trí, quan trọng là một số địa phương đã tự vận động kinh phí từ nguồn xã hội hóa như Thuận An, Thủ Dầu Một, Bến Cát, Tân Uyên, Bàu Bàng… để trang trí đường phố và bắn pháo hoa phục vụ nhân dân trong dịp tết.

Đến thời điểm này, một số hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mừng xuân đã được khởi động.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên