Toàn tỉnh ghi nhận 129 bệnh nhân sốt xuất huyết

Cập nhật: 27-05-2020 | 11:57:39

Theo Sở Y tế, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 206 ổ dịch, ghi nhận 129 bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH) đang điều trị tại cơ sở y tế, không có trường hợp tử vong. Số ca mắc SXH xuất hiện tại 57 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. So với cùng kỳ năm 2019, số ca mắc SXH toàn tỉnh giảm 61%. Tỉnh đang kiểm soát tốt dịch bệnh và giám sát chặt chẽ các đối tượng mắc và nghi mắc bệnh SXH, không để dịch bệnh bùng phát và lây lan.

Dự báo, năm nay thời tiết nắng nóng, mưa nhiều sẽ tạo thuận lợi cho muỗi truyền bệnh SXH phát triển. Ngành y tế tỉnh khuyến cáo người dân cần chủ động phòng ngừa dịch bệnh, bởi nếu lơ là nguy cơ SXH có thể bùng phát. Bên cạnh khuyến cáo, ngành y tế tỉnh đang tích cực triển khai đợt cao điểm hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống SXH (15-6); tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, lăng quăng tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh; phun hóa chất ở các khu vực có nguy cơ cao; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát tại các khu vực có nhiều bệnh nhân, có ổ dịch kéo dài để xử lý kịp thời.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên