Toàn văn bài phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá VIII của Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành

Cập nhật: 06-12-2013 | 00:00:00

>> Bế mạc kỳ họp lần thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ;

Thưa các vị khách quý;

Các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh;

Cùng toàn thể đồng bào cử tri trong tỉnh.

Qua hai ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá VIII đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. 

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá VIII có hơn 60 ý kiến, kiến nghị của các vị đại biểu và cử tri, thể hiện sự nhất trí cao với nội dung báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2013; phương hướng nhiệm vụ năm 2014 và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2014; các nội dung trình kỳ họp.

HĐND tỉnh đánh giá cao sự quản lý và điều hành của UBND tỉnh trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực, nỗ lực tháo gỡ khó khăn, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2013, nhất là những nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, chăm lo tốt các chính sách đảm bảo phúc lợi và an sinh xã hội, giải quyết kịp thời và hiệu quả những vấn đề phát sinh. Đánh giá cao sự phấn đấu, nỗ lực của các cấp, các ngành, các tổ chức, các doanh nghiệp, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và các dân tộc, tôn giáo. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu quan trọng, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh còn một số khó khăn, hạn chế cần tập trung khắc phục mà trong báo cáo kiểm điểm, đánh giá sự quản lý và điều hành của UBND tỉnh đã nêu.

Kính thưa quý đại biểu!

Thưa toàn thể cử tri tỉnh nhà!

Năm 2014 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ IX, là năm có ý nghĩa quan trọng, quyết định khả năng hoàn thành mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 – 2015. Trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước, tỉnh Bình Dương có những thuận lợi riêng như: sản xuất công nghiệp có mức tăng trưởng khá, khu vực dịch vụ tiếp tục phát triển, lãi suất tín dụng trên địa bàn tiếp tục giảm; cơ cấu tín dụng chuyển dịch theo hướng tập trung vốn cho các ngành, lĩnh vực ưu tiên; xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng; môi trường đầu tư tiếp tục được cải tiến, thu hút đầu tư đạt mức cao, các dự án đầu tư nước ngoài với quy mô lớn chiếm tỷ lệ cao.

Do đó, HĐND tỉnh thống nhất với UBND tỉnh về phương hướng, giải pháp để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trong năm 2014. Đồng thời cần tập trung chỉ đạo tiếp tục thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 07-02-2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu; điều hành ngân sách theo hướng tăng cường công tác quản lý, khai thác các nguồn thu, đảm bảo nguồn lực cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội; tập trung bố trí vốn cho những công trình chuyển tiếp, bức xúc, trọng điểm chuẩn bị đầu tư lĩnh vực giáo dục, y tế, thoát nước; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới và thực hiện các chính sách hỗ trợ người nghèo theo chuẩn nghèo mới của tỉnh vừa được HĐND thông qua; đẩy nhanh tiến độ xây dựng mạng lưới trường, lớp nhằm đáp ứng đầy đủ và kịp thời chỗ học tập cho con, em nhân dân trong tỉnh; đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế... Cần tập trung chỉ đạo, đảm bảo công tác di dời các cơ quan hành chính tỉnh vào Trung tâm chính trị hành chính tập trung theo kế hoạch.

Thưa quý đại biểu!

Thưa đồng bào cử tri!

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị cử tri, nghe ý kiến chất vấn của các đại biểu và trả lời, giải trình của các sở, ngành liên quan, đặc biệt là bài phát biểu quan trọng của ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri và đại biểu quan tâm. Thay mặt Chủ toạ kỳ họp, tôi hoan nghênh tinh thần làm việc của các vị đại biểu và sự chuẩn bị của các ngành về những nội dung, báo cáo giải trình tại kỳ họp, thể hiện sự tiếp thu nghiêm túc và xác định rõ các giải pháp để khắc phục hạn chế, thiếu sót trong thời gian tới.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã nghe báo cáo tóm tắt nội dung, kết quả kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khoá XIII. Trước đòi hỏi của cuộc sống và yêu cầu phát triển đất nước, Quốc hội đã thông qua Hiến pháp của thời kỳ đổi mới toàn diện, đồng bộ về kinh tế và chính trị, đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước và hội nhập quốc tế.

Chủ toạ kỳ họp đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh, các vị đại biểu HĐND nêu cao trách nhiệm trong việc tổ chức thi hành Hiến pháp và Luật đất đai sửa đổi, đồng thời tuyên truyền sâu rộng các nội dung này đến cử tri và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa đồng bào cử tri trong tỉnh!

Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khoá VIII đã kết thúc với 19 dự thảo nghị quyết được thông qua thuộc các lĩnh vực kinh tế, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, bảng giá đất, biên chế hành chính, sự nghiệp; thông qua đề án đề nghị công bố thành phố Thủ Dầu Một đạt tiêu chuẩn đô thị loại II, một số quy hoạch và quyết định theo thẩm quyền, một số nội dung để thực hiện các chính sách của Trung ương trên địa bàn tỉnh. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi đề nghị UBND tỉnh sớm hoàn chỉnh các văn bản có liên quan để chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các nghị quyết này.

Tin tưởng rằng với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự thống nhất đồng hành giữa HĐND và UBND, sự điều hành tập trung, quyết liệt của UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, nhiệm vụ năm 2014 sẽ được triển khai thực hiện thắng lợi, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh giai đoạn 2011 – 2015.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá VIII.

Nhân dịp sắp kết thúc năm 2013, chuẩn bị đón năm mới 2014, tôi xin thay mặt Thường trực HĐND tỉnh kính chúc các vị khách quý, các vị đại biểu HĐND và toàn thể đồng bào cử tri tỉnh nhà năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi mới.

Xin trân trọng cảm ơn ./.

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên