Tóc ướt và những lưu ý

Cập nhật: 06-12-2013 | 00:00:00

Tóc là một phần của vẻ đẹp nữ tính và cần sự chăm chút. Trong đó, việc chăm sóc tóc ướt rất quan trọng và bạn phải làm đúng cách để đạt hiệu quả nhất.

Dùng dầu gội, dầu xả vừa phải: Nhiều người vẫn nghĩ sử dụng dầu gội và dầu xả nhiều sẽ giúp tóc đẹp, nhất là những bạn có mái tóc khô, thường cho nhiều dầu xả mong muốn tóc óng mượt. Việc lạm dụng quá nhiều dầu gội có thể bị chứng khô da đầu, còn dùng quá nhiều dầu xả làm tóc trở nên nhờn, nhiều dầu hơn. Vì thế, tùy theo mái tóc dài hay ngắn, dày hay mỏng mà bạn dùng lượng dầu gội, xả phù hợp.

Ảnh minh họa: internet

Lau tóc ướt đúng cách: Việc lau tóc khi vừa gội xong không chỉ đơn giản là dùng khăn khô vuốt hết nước, mà bạn cần sử dụng một chiếc khăn bông mềm, thấm nhẹ nước trên tóc. Cách này không những giúp bảo vệ chân tóc (vì khi tóc ướt, chân tóc “nở ra” sẽ rất yếu) mà còn tránh làm xơ tóc. Bạn cũng không nên xoắn tóc cho mau khô vì chân tóc yếu là nguyên nhân khiến tóc rụng và xoắn tóc khiến sợi tóc bị xơ.

Chải tóc ướt đúng cách: Tóc ướt rất mỏng manh, dễ bị tổn thương. Khi tóc ướt, sợi tóc căng ra, vì thế tóc rất dễ bị đứt gãy. Các chuyên gia khuyên bạn không nên chải tóc ngay sau gội đầu. Tuy nhiên, nếu bạn không thể bỏ qua công đoạn này thì bạn cần chải đầu đúng cách.

Có thể dùng một chiếc lược răng thưa chải tóc theo chiều thuận; tay giữ hờ một nắm tóc và chải từ phần giữa tóc đến cuối đuôi tóc, sau đó chải từ chân tóc đến giữa tóc. Chải tóc như thế giúp tóc không bị rối; ngoài ra còn kích thích sự lưu thông máu ở phần chân tóc, đồng thời cũng mát xa tóc và da đầu giúp thoải mái, dễ chịu, giảm được chứng đau đầu.

Không nên sấy tóc quá nhiều: Sấy là biện pháp làm khô tóc nhanh nhất nên được nhiều bạn gái chọn. Thế nhưng, việc này rất có hại cho tóc, dễ làm tóc khô, xơ, bị chẻ ngọn và chưa kể sức nóng của máy sấy dễ làm rụng tóc. Khi phải sấy tóc, bạn hãy để máy sấy phà phà đến chân tóc (không quá sát da đầu), vừa giúp khô da đầu không gây gàu, hôi tóc và vẫn giữ được độ bóng của tóc.

Không tạo kiểu khi tóc ướt: Nếu tạo kiểu khi tóc ướt, các máy dập, duỗi, sấy với nhiệt độ cao khiến tóc như bị đun sôi, bốc hơi nhanh chóng và khiến tóc bị thương tổn, dẫn tới hiện tượng tóc khô, gãy, chẻ ngọn.

 Ánh nắng là kẻ thù của tóc: Nắng khiến tóc mất nước, khô, và xơ, nên khi ra khỏi nhà bạn cần sử dụng khăn quàng và nón để bảo vệ tóc. Ngay cả khi tóc vừa gội xong, có việc ra đường bạn cũng nên đội nón để tránh ánh nắng và tranh thủ hong tóc khô ngay khi có thể (để tóc ẩm lâu dễ bị gàu và rụng tóc).

Không gội đầu ban đêm: Gội đầu đêm không chỉ khiến bạn có thể mắc bệnh cảm mà còn khiến mái tóc đẹp của bạn rối bù, mất nếp, không những thế da đầu bạn còn nhiều khả năng bị nấm, ngứa. Vì thế, bạn nên lau, sấy khô tóc và để cho tóc “nghỉ ngơi, hồi phục” khoảng 5 - 10 phút trước khi đi ngủ.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên