Tối 9-8, sẽ diễn ra buổi giao lưu “Nỗi đau da cam”

Cập nhật: 08-08-2011 | 00:00:00

Buổi giao lưu “Nỗi đau da cam” sẽ được tổ chức vào 19 giờ tối 9-8 tại Trung tâm Văn hóa Bình Dương nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa chất độc da cam (CĐDC) và Ngày Vì nạn nhân CĐDC (10.8.1961 - 10.8.2011), với mục đích tuyên truyền sâu rộng về thảm họa da cam ở Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng; đồng thời nhân rộng các điển hình về chung tay giúp đỡ nạn nhân CĐDC bên cạnh sự nỗ lực vươn lên của nạn nhân cũng như sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với việc khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học.

Sẽ có khoảng 600 đại biểu là đại diện lãnh đạo tỉnh, các tổ chức thành viên, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cán bộ hưu trí, học sinh - sinh viên, các đơn vị doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân và đặc biệt là hội viên Hội Nạn nhân CĐDC về dự.

Chương trình giao lưu tổ chức với nhiều tiết mục phong phú, đa dạng và dạt dào tình cảm... tất cả cùng hướng về “Nỗi đau da cam”. Xen lẫn với các tiết mục ca múa nhạc, các nạn nhân CĐDC là nhân chứng sống trong giai đoạn đế quốc Mỹ phun rải chất độc màu da cam, nạn nhân CĐDC và gia đình nạn nhân CĐDC sẽ được giao lưu để hồi tưởng lại ngày ấy và kể về cuộc sống ngày hôm nay.

Vì “Nỗi đau da cam”, hy vọng buổi giao lưu này sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người. Và tùy vào lòng hảo tâm, ở đó ai cũng được đóng góp một phần nhỏ nhoi để xoa dịu nỗi đau của nạn nhân CĐDC, đặc biệt là những doanh nghiệp, những tấm lòng vàng...

Mai Huy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên