Tôi có một cậu bạn thân gọi là… người yêu cũ

Cập nhật: 29-06-2017 | 10:14:39

Tôi vẫn tin tình bạn sau tình yêu là điều hoàn toàn có thể. Nhưng hãy cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên, đừng khiên cưỡng.

Người ta nói rằng sau khi chia tay mà hai người vẫn có thể làm bạn thì có thể là một trong hai người vẫn còn yêu hoặc cả hai chưa từng yêu nhau. Tôi có phải là trường hợp ngoại lệ không?

Tôi đã từng trải qua một vài mối tình, có những người tôi vẫn còn liên lạc, có những người không nhưng tôi vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với họ. Thậm chí khi người yêu đầu tiên cưới vợ, tôi và vợ anh còn kết bạn và thỉnh thoảng tương tác trên Facebook. Khi tôi chia sẻ điều này với mấy đứa bạn thân, có đứa giãy nảy lên bảo: "Mày điên rồi! Tao mà chia tay xong là cắt đứt mọi liên lạc, chẳng có lý do gì để liên lạc với họ cả". Có đứa thì bảo vẫn liên lạc với người yêu cũ và coi như bạn bè bình thường, không có vấn đề gì cả.

Thế mới biết, sau chia tay có thể làm bạn được không còn tùy vào từng người, từng mối quan hệ. Nếu như người ấy từng đối xử tệ bạc với bạn, phản bội bạn thì chắc chắn không thể làm bạn được rồi. Nhưng nếu cả hai đã từng yêu nhau chân thành, đối xử với nhau tử tế thì tại sao không thể làm bạn sau chia tay?

Có ai chia tay mà không đau khổ. Tất nhiên tôi cũng đã từng trải qua những ngày vật vã để quên cậu ấy đi. Chúng tôi cũng đã có một khoảng thời gian ngừng liên lạc cho đến khi cậu ấy đọc được những dòng trạng thái của tôi và chủ động inbox hỏi han. Ban đầu mọi thứ có chút gượng gạo. Tôi thừa nhận là mình vẫn còn chút tình cảm với cậu ấy. Cho đến khi tôi cảm nắng một anh chàng khác thì tình yêu dành cho cậu ấy hoàn toàn chấm hết.

Sau chia tay, cậu ấy cũng có trải qua một vài mối quan hệ chóng vánh nhưng không đi đến đâu. Chúng tôi đã từng vịn vào nhau trong những ngày tháng cô đơn và giờ đây lại sẻ chia với nhau trong những ngày chông chênh của tuổi trẻ. Chúng tôi vẫn thường kể cho nhau nghe những chuyện vụn vặt trong cuộc sống, như những ngày còn yêu nhau. Cậu ấy vẫn là người hiểu tôi hơn ai hết. Cậu ấy đọc nhiều sách, có nhiều trải nghiệm nên thường cho tôi những lời khuyên mỗi khi tôi gặp vướng mắc gì trong cuộc sống.

Chúng tôi đã từng yêu thương nhau nhiều như thế, đã từng hợp nhau và hiểu nhau đến vậy thì sau chia tay tại sao lại không thể làm bạn nhỉ? Người ngoài nhìn vào có thể cho rằng chúng tôi vẫn còn yêu, hoặc đó là mối quan hệ không bình thường nhưng cả hai chúng tôi đều hiểu tình cảm chúng tôi dành cho nhau không phải là tình yêu nữa. Chỉ đơn giản là sự quan tâm của một người bạn dành cho một người bạn. Chúng tôi không ai đề cập đến chuyện quay lại. Cả hai đều thống nhất rằng hãy để quá khứ ngủ yên và tập trung vào con đường riêng của mỗi người.Chúng tôi cũng ủng hộ nhau bước tiếp và bắt đầu những mối quan hệ mới.

Tôi vẫn tin tình bạn sau tình yêu là điều hoàn toàn có thể. Nhưng hãy cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên, đừng khiên cưỡng. Có thể làm bạn với nhau hay không phụ thuộc vào quan điểm của cả hai phía và cả hai phải thấy thoải mái với điều đó. Nếu bạn muốn làm bạn với người yêu cũ nhưng họ không muốn, hãy tôn trọng quyết định của họ. Sau tất cả, điều tuyệt vời nhất chúng tôi có với nhau không chỉ là những năm tháng yêu đương mặn nồng mà còn là một tình bạn đẹp vẫn còn duy trì được đến tận bây giờ.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên