“Tôi muốn Vovinam phát triển mạnh mẽ hơn nữa”

Cập nhật: 23-06-2017 | 15:19:29

Đó là chia sẻ của doanh nhân 48 tuổi Mai Hữu Tín, người vừa được bầu làm chủ tịch Liên đoàn Vovinam VN (VVF), tại Đại hội đại biểu toàn quốc VVF khóa III (nhiệm kỳ 2017-2022) ngày 22-6 tại TP.HCM.


Ông Mai Hữu Tín (phải) nói ông sẽ “toàn tâm, toàn ý” trong vai trò chủ tịch VVF. Ảnh: N.K

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi được bầu giữ chức chủ tịch VVF, ông Mai Hữu Tín nói: “Từng là môn sinh và là HLV Vovinam trong nhiều năm, trong tôi có sẵn tình yêu dành cho Vovinam. Nhưng đó không phải là yếu tố quyết định để tôi đồng ý làm chủ tịch VVF. Yếu tố quyết định chính là vì tôi nhìn thấy khả năng có thể làm một việc rất có ích cho Vovinam. Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan... đầu tư rất nhiều để quảng bá cho các môn võ truyền thống của họ như judo, taekwondo, wushu, muay... Tại sao chúng ta không làm vậy cho Vovinam để tinh thần thượng võ của người Việt được thế giới biết đến”.

Ông Mai Hữu Tín cho biết nhiệm vụ đầu tiên của ông trong cương vị chủ tịch VVF là phủ kín mạng lưới tổ chức chính quy của VVF tại tất cả 63 tỉnh, thành và một vài ngành quan trọng để tạo ra phong trào Vovinam vững mạnh, có tính kế thừa và phát triển liên tục. “Tôi hiểu giá trị Vovinam mang lại cho tính cách và sự thành công của cá nhân tôi. Và tôi tin Vovinam có thể giúp tạo ra nhiều người Việt như vậy hơn nếu việc tập luyện Vovinam được diễn ra rộng rãi hơn” - ông Tín nói.

Ông Tín cũng cho biết ông sẽ nỗ lực tạo ra đội ngũ HLV và đội tuyển Vovinam ở tất cả các nước Đông Nam Á. Ông nói: “Chỉ như vậy chúng ta mới bảo đảm Vovinam được đưa vào thi đấu ở SEA Games. Xa hơn, tôi muốn Vovinam trở thành môn thi đấu chính thức ở Asian Games rồi ở Olympic. Ngoài các liên đoàn cấp quốc gia và khu vực, chúng ta đã có tổ chức chính thức của VVF ở cấp châu lục tại châu Á, châu Âu và châu Phi. Tại châu Mỹ và châu Đại Dương, tuy Vovinam được tập luyện rộng rãi và được tổ chức khá tốt nhưng chưa có quan hệ chính thức với VVF. Đó cũng là một mục tiêu lớn. Chúng ta cần thống nhất tổ chức của Vovinam trên toàn cầu với tư cách là đất nước cho ra đời môn phái Vovinam”.

Là một doanh nhân, vì thế nhiều người lo ngại ông Tín sẽ không “toàn tâm, toàn ý” trong vai trò chủ tịch VVF. Tuy nhiên, ông Tín khẳng định: “Từ trước đến nay tôi vẫn tham gia rất nhiều hoạt động xã hội khác ngoài việc kinh doanh. Nhưng từ đây tôi xác định rằng quảng bá Vovinam là nhiệm vụ xã hội có ý nghĩa lớn nhất mà tôi có thể làm được, là đóng góp lớn nhất mà tôi có thể đảm đương được cho đất nước. Do vậy tôi sẽ giảm bớt các hoạt động xã hội khác để tập trung vào mục tiêu này. Điều hành một liên đoàn thể thao đòi hỏi nhiều sự hi sinh cá nhân. Trước hết tôi sẵn sàng đóng góp tối đa trong khả năng cá nhân. Tôi cũng tha thiết mời gọi sự tham gia của nhiều doanh nhân khác. Quảng bá cho đất nước là một điều vô cùng có ý nghĩa mà tôi nghĩ bất kỳ người Việt nào cũng mong muốn được tham gia”.

Vài nét về tân chủ tịch VVF

Ông Mai Hữu Tín sinh năm 1969. Ông hiện là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư U&I. Ông cũng giữ vị trí cao ở nhiều doanh nghiệp lớn khác như Công ty cổ phần Giấy Sài Gòn, gỗ Trường Thành, Ngân hàng TMCP Kiên Long... Ông từng là chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ VN khóa IV (nhiệm kỳ 2011-2014), phó chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên VN, đại biểu Quốc hội khóa XII và XIII.

Ông Tín là người rất mê võ thuật. Năm 6 tuổi, ông theo học võ cổ truyền. Năm 15 tuổi ông chuyển sang tập Vovinam và chỉ hai năm sau đó đã đăng quang tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc... 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên