“Tôi - người đoàn viên của Đoàn”

Cập nhật: 09-01-2021 | 08:56:35

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021), Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức Ngày hội đoàn viên khu ấp năm 2021 - Sinh hoạt chi đoàn chủ điểm tháng 1 “Tôi - người đoàn viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.


Trong ngày hội, đại diện Xã đoàn Tân Mỹ trao quyết định kết nạp thanh niên vào Đoàn

Việc đổi mới nội dung phương thức hoạt động của chi đoàn các khu ấp là điều cần thiết. Vì vậy, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tăng cường hoạt động xây dựng chi đoàn thông qua ngày hội tại ấp Xóm Đèn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên và đề ra những định hướng, giải pháp cho hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện. Thông qua các hoạt động của ngày hội đã tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên tự hào về lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đoàn, ý thức phấn đấu vươn lên, lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước; động viên, khích lệ đoàn viên, hội viên, thanh niên tích cực tham gia các phong trào hành động của Đoàn, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại ngày hội, Xã đoàn Tân Mỹ đã kết nạp Đoàn cho thanh niên ưu tú và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy chi bộ. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong việc chủ động bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Dịp này, Xã đoàn còn tuyên dương, khen thưởng cá nhân điển hình, gương thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực như học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sản xuất, kinh doanh giỏi, sống đẹp - sống có ích và thực hiện tốt các phong trào thanh niên tại ấp. Nhằm tạo điều kiện cho thanh niên khó khăn phát triển và học tập, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao 10 suất học bổng “Ước mơ xanh” cho các thanh niên, học sinh của xã có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Ban Thường vụ Huyện đoàn luôn xác định chi đoàn là “tế bào” trong sự và phát triển của tổ chức Đoàn, hoạt động Đoàn có phát triển hay không phụ thuộc vào chi đoàn và những đoàn viên thanh niên trong chi đoàn. Huyện đoàn sẽ tiếp tục duy trì chương trình ngày hội; đồng thời phát triển phong trào Đoàn ở cơ sở để thanh niên kết nối, đến với Đoàn bằng lòng nhiệt huyết và thấy được vai trò, lợi ích khi tham gia hoạt động Đoàn”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên