Tôi từng ngộ nhận

Cập nhật: 12-12-2013 | 00:00:00

Tôi là con trai duy nhất trong một gia đình khá giả, trí thức. Ba mẹ tôi luôn đối xử với tôi rất dịu dàng. Hai người cũng chưa hề cãi vã, to tiếng với nhau. Mỗi lần đến nhà ông bà, tôi cũng nhận thấy ông bà, cô dì chú bác… của tôi ai cũng có cách ứng xử lịch sự, ôn hòa. Những khi bất đồng, mọi người luôn biết ngồi lại với nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Có lẽ vì thế, tôi lớn lên cũng nói năng, ứng xử rất nhẹ nhàng. Thừa hưởng làn da trắng từ mẹ, đôi mắt to của ba, lại thêm tính cách như thế nên ngay từ cấp 2, tôi đã bị bạn bè gọi là bóng hay pê đê. Tôi nhớ năm lớp 8, khi tôi vừa bước vào lớp, một bạn chợt la lên: “Thằng này pê”. Từ đó, các bạn gọi tôi là pê. Ban đầu tôi rất xấu hổ, nhưng lâu dần tôi lại thấy tự hào vì đa số những ca sĩ nổi tiếng đều đồng tính, như một mốt thời trang và hãnh diện vì điều đó.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Lên cấp 3, tôi vẫn đinh ninh mình là pê. Năm lớp 12, các bạn gái nghĩ tôi là pê nên chơi đùa với tôi trong các trò chơi rất tự nhiên. Một lần chơi bịt mắt bắt dê, một bạn nữ bắt được tôi, sợ tôi vùng chạy nên ôm thật chặt. Tôi nghe trái tim cô đập đều đặn sát lồng ngực mình và nhận ra tim mình cũng đang loạn nhịp. Đến lượt mình bị bịt mắt, tôi cố tìm hơi thở, mùi tóc của con gái, có tình ôm thật chặt một người và nhận ra tay chân mình đang run rẩy, cảm giác thật khó tả… Về nhà, tôi thấy nhớ nhung cô bạn lần đầu ôm lấy tôi. Hóa ra tôi đã cảm mến bạn ấy từ lâu. Nhưng làm sao đây khi cả lớp đều nghĩ tôi đồng tính?

Những ngày cuối năm lớp 12 thật buồn. Cuối cùng chúng tôi cũng đậu tốt nghiệp, một số vào được đại học, trong đó có tôi. Cô bạn học sư phạm mầm non, còn tôi trúng tuyển vào Đại học Bách khoa. Ngày họp lớp chia tay tôi đã mạnh dạn đưa cô ấy về và ngỏ lời muốn làm bạn. Cô bạn ngỡ ngàng: “Uyên tưởng Bảo là…”. Tôi cười, nói là tôi đã lầm. Tôi nhận ra tôi thích Uyên hơn bất cứ người bạn gái nào trong lớp, chứ đừng nói là thằng con trai nào. Uyên tốt nghiệp trước tôi. Đầu năm 2014 này chúng tôi cưới nhau.

Nhiều bạn tự nhận mình đồng tính và muốn một sự bình đẳng, tôi rất đồng tình, nhưng tôi khuyên các bạn hãy thận trọng, coi chừng cảm giác ngộ nhận mạnh hơn bản chất giới tính thật của mình.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên