Tôi yêu Bình Dương - Hành trình của đam mê và sẻ chia

Cập nhật: 22-04-2016 | 10:28:17

Xuất phát điểm chỉ là những chuyến đi phượt, luyện tập thể lực bằng xe đạp cùng nhau của nhóm bạn CLB Thư pháp Bình Dương thuộc Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh. Vậy mà giờ đây, các bạn đã có hẳn một lịch trình cho 25 số là 25 chuyến khám phá du lịch Bình Dương với hành trình Tôi yêu Bình Dương. Hành trình của các bạn chở theo nhiều điều thú vị với thông điệp khám phá, chia sẻ để cuộc sống tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, thông điệp vì môi trường cũng là một trong những điều thú vị của cả nhóm…


 Hành trình Tôi yêu Bình Dương số 12 về với Dầu Tiếng kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường Ảnh: SONG ANH

Hành trình Tôi yêu Bình Dương của CLB Thư pháp Bình Dương được tổ chức định kỳ 1 tháng 2 lần. Tính đến nay, các bạn đã thực hiện thành công 12 số. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm thú vị cho những ai ưa khám phá, tìm hiểu về văn hóa, vùng đất, con người Bình Dương xưa và nay. Bạn Nguyễn Minh Đức, người khai phá hành trình nói: “Những chuyến hành trình đầu tiên là sự kết nối của những người bạn cùng khám phá cảnh đẹp của Bình Dương, cũng như các làng nghề truyền thống. Sau những chuyến đi, chúng tôi cũng rút ra được khá nhiều điều thú vị. Và từ đó, tôi đã lên ý tưởng riêng cho từng chuyến đi một cách cụ thể, hấp dẫn để bạn bè cùng nhau kết nối vòng tay nhân ái. Được sự hưởng ứng nhiều từ bạn bè, những việc làm mang tính cộng đồng, xã hội dần có hiệu quả nên tôi tin đây sẽ là một trong những cách quảng bá hình ảnh một Bình Dương thân thiện, hiền hòa và luôn đẹp trong mắt mọi người…”.

Gốm Bình Dương - Nét đẹp một khúc tình quê, Đất Thủ - Tình yêu còn đó, Nét đẹp tranh sơn mài - Tre trong tâm hồn Việt, Chùa Châu Thới - Thắng cảnh Bình Dương, Cù Lao Rùa - Còn đó một vùng quê, Tượng đài Đoàn Thị Liên - Anh hùng liệt sĩ tại Chánh Phú Hòa, Thành phố mới Bình Dương và Tôi… là tên những hành trình Tôi yêu Bình Dương đã đi qua, đã giới thiệu cùng bạn bè. Mới đây nhất là hành trình Về với xã Định Thành, Dầu Tiếng với chủ đề “Dầu Tiếng - Bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên”. Chương trình đã có sự góp mặt hơn 50 đoàn viên, hội viên CLB, thanh niên địa phương, tình nguyện viên cùng tham gia. Với mong muốn giới thiệu những địa danh và cảnh đẹp của Bình Dương đến đông đảo các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên và người dân trong, ngoài tỉnh. Đồng thời, kêu gọi người dân và du khách nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên khi đến tham quan tại các địa danh, cảnh đẹp của Dầu Tiếng, Bình Dương.

Trong chương trình, các bạn đã thu gom hơn 10 bao rác thải, treo 50 poster nội dung tuyên truyền để rác đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường sống, tiết kiệm nước, tại Khu du lịch Núi Cậu, Lòng hồ Dầu Tiếng và Suối Trúc của huyện Dầu Tiếng… Trên các poster tuyên truyền đã được các thành viên CLB ký tên cam kết giữ gìn vệ sinh và viết thông điệp, lời nhắn nhủ đến mọi người trên các poster nhằm tăng tính tương tác, thu hút trong việc truyền tải các nội dung bảo vệmôi trường.

Chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975- 30.4.2016); kỷ niệm 62 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2016), các bạn đang chuẩn bị cho hành trình số 13 với chủ đề: “Lữ khách Tôi yêu Bình Dương” về với huyện Phú Giáo. Trong hành trình lần này, các bạn sẽ khám phá vẻ đẹp của Phú Giáo anh hùng, cùng nhau trồng hoa, làm vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Bên cạnh đó, các bạn còn giao lưu, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã vùng sâu, vùng xa của huyện.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên