Tôi yêu Tổ quốc tôi

Cập nhật: 15-10-2016 | 02:42:01

“Tôi yêu Tổ quốc tôi” là phong trào cao điểm của tuổi trẻ các huyện, thị, thành phố thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam. Phong trào được thực hiện với mục tiêu xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, vì cộng đồng, khơi dậy được sức trẻ trong xây dựng quê hương, đất nước.


Hành trình “Tôi yêu Bình Dương” tăng cường công tác giáo dục truyền thống thông qua việc đến thăm và tìm hiểu những “địa chỉ đỏ”. Ảnh: K.T

Hành trình “Tôi yêu Bình Dương” là một chương trình do Hội LHTN tỉnh cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội LHTN Việt Nam phát động. Theo đó, Hội LHTN tỉnh chỉ đạo Câu lạc bộ Thư pháp tỉnh tổ chức hành trình “Tôi yêu Bình Dương” với 25 số trong năm 2016. Hành trình “Tôi yêu Bình Dương” là chuỗi chương trình giới thiệu các “địa chỉ đỏ”, địa danh nổi tiếng và cảnh đẹp của Bình Dương đến đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh. Nhằm tạo môi trường tích cực để rèn luyện, cống hiến sức trẻ, giao lưu kết bạn, nêu cao tinh thần tương thân tương ái và giúp đỡ, tham gia hành trình, các bạn trẻ tìm hiểu, trải nghiệm các vùng đất, địa chỉ đỏ và được đào tạo các kỹ năng về truyền thông, tổ chức, tham gia hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội. Anh Nguyễn Minh Đức, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thư pháp cho biết: “Hành trình có nhiều nội dung ý nghĩa như đi qua những cung đường các “địa chỉ đỏ”, danh lam thắng cảnh và tổ chức các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, vì an sinh xã hội; trải nghiệm một ngày làm nông dân, thợ gốm, thợ vẽ tranh sơn mài, là chiến sĩ, là thanh niên xung phong… Bên cạnh đó là các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nêu cao tinh thần sống ý nghĩa, sống tích cực để trưởng thành…”.

Hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Thị đoàn Dĩ An tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia hành trình “Tôi yêu Dĩ An tôi” được bắt đầu tại Nhà truyền thống thị xã; sau đó đến viếng Đền tưởng niệm Tân Bình. Những địa điểm này là nơi để các bạn trẻ tìm hiểu lịch sử, giáo dục truyền thống, khơi gợi lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Bên cạnh đó, Thị đoàn sẽ tuyên dương thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên sản xuất - kinh doanh giỏi, thanh niên hoàn lương, cán bộ hội xuất sắc, học sinh “3 rèn luyện”. Tham gia tích cực phong trào, Huyện đoàn Dầu Tiếng cũng tuyên dương thủ lĩnh thanh niên xuất sắc, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; thanh niên dân tộc tôn giáo xuất sắc. Hoạt động tuyên dương của 2 đơn vị này sẽ tiếp thêm động lực, cổ vũ tinh thần thanh niên vươn lên và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Còn tại TX.Tân Uyên, Thị đoàn Tân Uyên cũng tổ chức “Ngày hội tôi yêu Tổ quốc tôi” thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia sôi nổi với những phần thi ý nghĩa, gồm: Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm và thiết kế thiệp giấy có chủ đề “60 năm hội mãi trong tôi”. Trong đó, từ phần thi ảnh “Tự hào thanh niên Việt Nam” với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, đoàn viên thanh niên TX.Tân Uyên đã thể hiện sự nhận thức rõ vai trò, trch nhiệm của mình trong việc xây dựng vbo vệTổquốc, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, xung kích thực hiện nhiệm vụ được giao.

Có thể nói, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” sẽ còn được các cấp bộ Đoàn - Hội trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và lan tỏa khắp nơi trong thời gian tới. Qua phong trào nhằm xây dựng một thế hệ thanh niên giàu ý tưởng, có trình độ, năng lực, sức khỏe, nhiều khát vọng và tinh thần dấn thân để phụng sự Tổ quốc.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên