Tôn Đại Thiên Lộc Thương hiệu của niềm tin và trách nhiệm

Cập nhật: 20-01-2017 | 13:48:29

Là một trong những tên tuổi lớn trong ngành thép Việt Nam do chính bàn tay, khối óc và lòng đam mê của những người Việt Nam xây dựng, phát triển. Tôn Đại Thiên Lộc đã không ngừng đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, lấy niềm tin của khách hàng làm sức mạnh cạnh tranh trên thị trường trong nước và thế giới.

Tự hào thương hiệu Việt

Sự ra đời của Tôn Đại Thiên Lộc vào năm 2001 đúng lúc thị trường đang chuyển  mạnh sang giai đoạn Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa. Dù mới ra đời nhưng sản phẩm Tôn Đại Thiên Lộc đã được người tiêu dùng khắp nơi ưa chuộng nhờ mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều loại công trình từ dân dụng đến công nghiệp. Nhờ chất lượng vượt trội hơn các sản phẩm cùng loại, đạt tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS và Tiêu chuẩn ASTM của Hoa Kỳ, nhưng giá cả phù hợp với túi tiền của từng đối tượng khách hàng. Trên mỗi tấm tôn đều có in địa chỉ, thời gian bảo hành của nhà sản xuất.

Ông Nguyễn Thanh Nghĩa - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tôn Đại Thiên Lộc nhiều năm liên tục nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt top 200. Đây là giải thưởng lớn dành cho các thương hiệu hội nhập quốc tế do Trung Ương Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh tổ chức 2 năm một lần. 

Sự minh bạch, rõ ràng này đã giúp sản phẩm tôn thép thương hiệu Đại Thiên Lộc vươn xa chiếm lĩnh thị trường khu vực và thế giới như Campuchia, Thái Lan, Indonesia cùng các thị trường khó tính khác như Nam Mỹ và một số nước Tây Á, Châu Phi. Tuy mới ra đời nhưng sản lượng tiêu thụ trong nước và xuất khẩu của Tôn Đại Thiên Lộc đã được thị trường xếp vào tốp đầu các nhà sản xuất, xuất khẩu tôn thép Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Với lòng đam mê kinh doanh, tài quản lý và tính nhạy bén trong tiếp cận thị trường, năm 2007 doanh nhân Nguyễn Thanh Nghĩa, người sáng lập Tôn Đại Thiên Lộc đã quyết định chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ Công ty TNHH sang Công ty cổ phần. Nhằm phát huy trí tuệ tập thể, tăng nguồn vốn, tiếp tục bước lên làm chủ công nghệ hiện đại, làm chủ sản xuất, đưa sản phẩm tôn thép thương hiệu Việt vươn xa trên thị trường thế giới.

Để bảo đảm cho công ty đứng vững và thích ứng tốt với những biến động khó lường của thị trường, Công ty cổ phần Đại Thiên Lộc đã vận hành thành công phần mềm hệ thống quản trị doanh nghiệp toàn diện ERP. Hệ thống quản lý mới này đã đưa công tác quản lý điều hành doanh nghiệp lên tầm cao mới. Các báo cáo phân tích tình hình thị trường, chiến lược phát  triển  của  doanh  nghiệp  được thực hiện một cách khoa học, chính xác, hiệu quả hơn. Song song đó là chiến lược tái cơ cấu nhân sự, phân chia khu vực phụ trách kinh doanh,thành lập phòng marketing phát triển thị trường, đã đưa doanh số bán hàng tăng mạnh vào những tháng đầu năm 2016. Kết quả doanh thu 9 tháng đầunăm 2016 là 2.156 tỷ VNĐ, lợi nhuận sau thuế đạt 131 tỷ VNĐ so với 5.8 tỷ VNĐ của cùng kỳ năm 2015.

Người lao động làm việc trong công ty đã gần 500 người, thu nhập bình quân  khoảng 6.5 triệu  đồng/người/tháng, cùng nhiều quyền lợi khác như khen thưởng cuối năm, lương tháng 13, được công ty đài thọ học tập nâng cao tay nghề, trình độ nghiệp vụ, tham quan nghỉ mát... Cùng với việc chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người lao động, Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc còn là doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa như tài trợ học bổng Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương, đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công...

Trong quá trình hoạt động Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương. Bằng  khen  của  Ủy  ban  Nhân  dân Tp.Hồ Chí Minh. Doanh nhân Nguyễn Thanh Nghĩa, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc công ty nhiều năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh vinh danh Doanh nhân Bình Dương tiêu biểu, xuất sắc. Thương hiệu Tôn Đại Thiên Lộc được chứng nhận Thương hiệu nổi tiếng quốc gia năm 2010. Top 100 Sao vàng Đất  Việt. Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam...

Trách nhiệm cộng đồng

Với phương châm sản xuất  “Sạch hơn - Hiện đại hơn”, nhằm cho ra đời dòng sản phẩm mới bền - đẹp - chất lượng  cao  và  trở  thành  một  trong những nhà xuất khẩu tôn thép lớn ở Việt Nam hiện nay. Cùng với Khu Liên hợp sản xuất Thép Đại Thiên Lộc tại KCN Sóng Thần 3, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, diện tích đất hơn 105.000(m²) được đầu tư hiện đại với các dây chuyền sản xuất tự động hóa bằng công nghệ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản: Dây chuyền Tẩy rửa (làm sạch thép cán nóng) 600.000 tấn/năm. 3 dây chuyền Thép lá cán nguội 400.000 tấn/năm. 1 dây chuyền Thép lá mạ kẽm 60.000 tấn/năm. 2 dây chuyền Thép lá mạ hợp kim nhôm-kẽm (tôn lạnh) 270.000 tấn/năm. 2 dây chuyền Thép lá mạ màu 130.000 tấn/năm, 4 dây chuyền sản xuất Ống thép 30.000 tấn/năm v.v… Trong quý 4 năm 2016 vừa qua Công ty đã mở rộng đầu tư thêm 10 dây chuyền cán ống tốc độ 70 – 120 m/p tổng công suất thiết kế là 400,000 tấn/năm. Giai đoạn 2 sẽ lắp đặt tiếp 1 dây chuyền làm sạch thép cán nóng công suất thiết kế là 600,000 tấn/ năm, 4 dây chuyền cán nguội công suất thiết kế là 800,000 tấn/ năm, 2 dây chuyền mạ lạnh công suất thiết kế 800,000 tấn/ năm sẽ được triển khai trong 2 năm 2017 – 2018.

Năm 2016 đánh dấu bước phát triển mới, Tôn Đại Thiên Lộc tiếp tục khẳng định vai trò của một thương hiệu thép hàng đầu bằng việc nghiên cứu, sản xuất ra các dòng sản phẩm tôn lợp mới chất lượng cao, thân thiên môi trường nhãn hiệu Datico và Supper Datico có độ bền vượt thời gian, góp phần tiết kiệm cho người tiêu dùng với thời gian bảo hành từ 10 năm đến 20 năm và lâu dài hơn. Sản phầm nhãn hiệu Datico và Super Datico của Tôn Đại Thiên Lộc đã được Tổ chức Quốc tế Đánh giá Độc lập  CCI  (International  Independent Asessment Certificate) chứng nhận phù hợp với chuẩn mực CCI năm 2016.

Điều quan trọng giúp người tiêu dùng luôn nhớ và lựa chọn sản phẩm Tôn Đại Thiên Lộc là: Công ty luôn không ngừng nâng cao chất lượng, tạo giá thành hợp lý, mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, kể cả khách hàng vùng sâu, vùng xa, biển đảo. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc còn thể hiện tấm lòng và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Hàng năm công ty đều trích lợi nhuận để thực hiện các chương trình từ thiện xã hội, hỗ trợ cộng đồng như cứu trợ bão lụt miền Trung, đóng góp quỹ vì người nghèo, đỡ đầu sinh viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ các giải đua xe đạp tranh cúp truyền hình Bình Dương, Giải bóng đá doanh nhân Bình Dương mở rộng...

Những đóng góp thiết thực, ý nghĩa đó đã trực tiếp tiếp thêm nguồn năng lượng mới mạnh mẽ, giúp Tôn Đại Thiên Lộc tiếp tục vươn xa mở rộng và chinh phục nhiều thị trường mới. Góp phần vào thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam Ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong đó có thương hiệu Tôn Đại Thiên Lộc – Thương hiệu của niềm tin và chất lượng “Luôn vững bền theo thời gian”.

DUY CHÍ 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên