Tôn giáo tham gia hoạt động bảo trợ xã hội và dạy nghề: 1 tập thể và 1 cá nhân được tuyên dương

Cập nhật: 24-02-2017 | 15:29:02

(BDO) Sáng 24-2, tại TP.Hồ Chí Minh, lần đầu tiên Ủy ban MTTQ Việt Nam và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương, phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia hoạt động bảo trợ xã hội và dạy nghề.

 

Đại diện Tập thể Cơ sở Bảo trợ xã hội Nhà Tình thương Tổ Đoàn kết Thuận An nhận bằng khen tại hội nghị

Anh ca nhan: Sư cô Thích Nữ Huệ Hải (Bùi Thị Thu Vân), phụ trách cơ sở Mái ấm nuôi dạy cô nhi Phổ Hiền nhận bằng khen  

 

Hội nghị là dịp để ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của các tổ chức, chức sắc tôn giáo trong việc chăm lo cho người nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tại đợt tuyên dương này, Bình Dương có 1 tập thể là Cơ sở Bảo trợ xã hội Nhà Tình thương Tổ Đoàn kết Thuận An (TX.Thuận An) và 1 cá nhân là Sư cô Thích Nữ Huệ Hải (Bùi Thị Thu Vân), phụ trách cơ sở Mái ấm nuôi dạy cô nhi Phổ Hiền tại (huyện Bàu Bàng) được tuyên dương.

Toàn tỉnh hiện có 7 tôn giáo với 293 cơ sở tôn giáo, 1.270 chức sắc, nhà tu hành và khoảng hơn 271.900 tín đồ các tôn giáo, chiếm 15,54% dân số. Ngoài hoạt động tôn giáo, các tổ chức, chức sắc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và bảo trợ xã hội, như: Nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ bị bỏ rơi, chăm sóc người già neo đơn…

T.LÝ

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên