Tôn vinh 100 nữ doanh nhân tại “Cúp Bông hồng vàng 2013”

Cập nhật: 01-03-2014 | 00:00:00

  Lễ trao giải Cúp Bông hồng vàng năm 2013.

Ngày 1-3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao giải “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 - Cúp Bông hồng vàng”.

Cúp Bông hồng vàng năm 2013 được trao cho 100 nữ doanh nhân là lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có thành tích xuất sắc trên mọi hoạt động liên quan đến xây dựng, phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho kinh tế-xã hội của đất nước và nâng cao đời sống của người lao động. Đây là một giải thưởng uy tín được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao.

Theo ban tổ chức, tiêu chí bình chọn năm nay ngoài việc đánh giá thành tích của doanh nghiệp còn đặc biệt chú trọng đến các tiêu chí ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững, trong đó bắt buộc doanh thu của doanh nghiệp phải tăng trưởng liên tục trong 3 năm liên tiếp từ năm 2011 đến năm 2013.

Bên cạnh đó, các tiêu chí bình chọn cũng hướng tới việc khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường các hoạt động đổi mới công nghệ, thực hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp cho cộng đồng, xây dựng thương hiệu, tăng thu nhập bình quân cho người lao động.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, đội ngũ doanh nhân nữ chiếm khoảng 1/4 tổng số doanh nhân cả nước và với bản chất thông minh, sáng tạo, cần cù, kiên nhẫn, dẻo dai, đầy lòng nhân ái, các nữ doanh nhân Việt Nam đã rất thành công trong nhiều lĩnh vực. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp do chị em làm chủ đã từng bước tái cấu trúc bộ máy sản xuất, định hướng lại và lựa chọn hướng đầu tư phù hợp để tạo sức sống mới.

“Việc trao tặng danh hiệu ‘Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông Hồng Vàng’ lần này có ý nghĩa hết sức sâu sắc, ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi và thành công của các doanh nhân nữ trong định hướng, điều hành doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn,” ông Lộc nói

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gửi thư chúc mừng các Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 - Cúp Bông hồng vàng, “ Năm 2013, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, do tính chất cạnh tranh khốc liệt của thương trường, do thiên tai, bão lũ, dịch bệnh xảy ra liên tiếp... nhưng nhiều doanh nghiệp đã từng bước vượt qua khó khăn để phát triển, đi lên.

Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp do nữ làm chủ với tinh thần quyết tâm cao độ, với bản lĩnh doanh nhân Việt Nam, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn và với sự năng động, sáng tạo đã chiến thắng vươn lên khẳng định vị thế... Chị em xứng đáng là những bông hồng vàng khoe sắc trong vườn xuân ấm áp của đất nước...”

Trước đó ngày 28-2, đoàn nữ doanh nhân tiêu biểu cũng đã có buổi yết kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang để báo cáo thành tích hoạt động sản xuất kinh doanh, chia sẻ những đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn để cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam ngày càng phát triển./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên