Tôn vinh công nhân lao động tình nguyện hiến máu

Cập nhật: 12-11-2018 | 08:02:41

Hiến máu nhân đạo từ lâu đã là nghĩa cử cao đẹp được xã hội tôn vinh. Phát huy tinh thần này, công nhân lao động (CNLĐ) khắp nơi trong tỉnh đã và đang tích cực hưởng ứng mạnh mẽ phong trào hiến máu vì cộng đồng. Nhiều cá nhân là CNLĐ đã trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần và đã được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Bình Dương biểu dương, tôn vinh.

 Phấn khởi tham gia  

Từ sáng sớm một ngày cuối tuần, hàng trăm công nhân đến KCN VSIP (TX.Thuận An) đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Nhóm công nhân, Công ty TNHH First Stationery Việt Nam, cho biết: “Được công ty thông báo nên hôm nay chúng em rủ nhau tới tham gia, bởi đây là một hoạt động rất ý nghĩa, giọt máu của mình có thể mang lại sự sống cho người khác”. Chị Nguyễn Thị Yến Ly, công nhân Công ty TNHH Shuan Hwa Industrial Việt Nam, nói: “Qua tìm hiểu tôi được biết hiến máu không gây ảnh hưởng sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Do đó, tôi đã kêu gọi một số chị em trong chuyền sản xuất cùng tham gia”. Được biết, đây là chương trình do Công đoàn VSIP phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện”. Ngày hội đã thu hút hàng trăm đoàn viên, CNLĐ đăng ký tham gia hiến máu. Việc hiến máu đã được nhiều công nhân hưởng ứng. Anh Nguyễn Văn Tiến, công nhân Công ty TNHH Midea Consumer Electric Việt Nam, cho biết: “Tôi đi hiến máu lần này là lần thứ 3. Việc hiến máu rất tốt vì sau khi cho máu, tôi thấy sức khỏe mình vẫn bình thường trong khi phần máu mình chia sẻ có thể cứu sống được người khác”.

Công nhân tham gia hiến máu tình nguyện

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP nói: “Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, đông đảo cán bộ, nhân viên, đoàn viên, người lao động trong khu công nghiệp đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Hiến máu cứu người là hành động cao quý, là sự sẻ chia sinh mạng và yêu thương. Từ ý nghĩa nhân văn cao đẹp của chương trình đã thôi thúc CNLĐ trong các công ty tham gia hiến máu cứu người. Trên tinh thần cảm thông và sự sẻ chia của những trái tim nhân ái, phong trào hiến máu trong CNLĐ góp phần vào việc cứu sống và điều trị cho người bệnh”.

Thu hút đoàn viên, CNLĐ

Thời gian qua, đối tượng người tham gia hiến máu ngày càng được mở rộng, không chỉ dừng lại trong thanh niên, sinh viên, cán bộ, viên chức mà còn có cả CNLĐ. Nhiều cá nhân là CNLĐ đã trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần và đã được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Bình Dương tôn vinh.

Thực tế, khi tham gia buổi hiến máu nhân đạo tại KCN Việt Nam Singapore, gặp gỡ những công nhân ở đây, chúng tôi biết được có rất nhiều người quan tâm, ủng hộ phong trào hiến máu tình nguyện nhưng còn e dè, lo ngại. Khi được cung cấp những kiến thức về hiến máu, CNLĐ đã tự tin, hăng hái đăng ký hiến máu. Chị Dương Thùy Linh, công nhân Công ty TNHH TomBow Vina chia sẻ: “Hôm nay, em mới biết trong cơ thể mình có khoảng 3,5 - 4 lít máu. Em hiến máu xong vẫn khỏe mạnh và có thể làm việc tại công ty bình thường. Em nghĩ mình sẽ tiếp tục tham gia hiến máu trong thời gian tới”. Trên tinh thần thiện nguyện, các bạn công nhân trẻ không chỉ tham gia hiến máu mà còn rất yêu thích hoạt động tình nguyện. Tại ngày hội, nhiều công nhân đã mạnh dạn đăng ký làm tình nguyện viên vận động hiến máu, mang trên mình chiếc áo đỏ để đi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hiến máu của mình tới đồng nghiệp, bạn bè sau những giờ tan ca.

Thời gian qua, cùng với việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh thì Công đoàn VSIP còn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND tỉnh phát động. Theo đó, hàng năm, Công đoàn VSIP phát động liên tục các phong trào thi đua, bao gồm: Phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”... Đặc biệt, thời gian gần đây, phong trào hiến máu nhân đạo đã thu hút đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham gia vì nghĩa cử cao đẹp”.

(Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP)

 

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên