Tôn vinh giọt máu nghĩa tình

Cập nhật: 06-04-2019 | 08:56:46

Ngày 7-4-2000, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định về việc vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện, từ đó ngày 7-4 hàng năm trở thành Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. 19 năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân, cung cấp một lượng máu dồi dào phục vụ cho công tác cứu người trên khắp cả nước.

Để nhân rộng phong trào, đồng thời tôn vinh hành động cao đẹp của những người tình nguyện, cho đi giọt máu của mình để cứu người, giúp đời, 7 năm sau đó, nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2007,

 Chủ tịch nước cũng đã có thư gửi đồng bào và chiến sĩ cả nước kêu gọi mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý, hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người bệnh, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi một người dân. Chủ tịch nước kêu gọi những người đủ điều kiện sức khỏe hãy hiến máu để có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình họ và giúp cho ngành y tế nước nhà giảm bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu.

Cùng với sự phát triển phong trào rộng khắp toàn quốc, tại Bình Dương, phong trào hiến máu tình nguyện nhiều năm qua luôn được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm và nhân rộng. Không chỉ riêng các ban ngành liên quan, cũng không đợi đến ngày 7-4, phong trào hiến máu cứu người luôn nhận được sự hưởng ứng tham gia rộng rãi từ các tầng lớp nhân dân trên khắp địa bàn tỉnh. Hàng năm, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các địa phương thường xuyên tổ chức nhiều đợt vận động hiến máu và số lượng người tham gia ngày một đông hơn. Những người tham gia hiến máu rất đa dạng. Họ có thể là cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, sinh viên học sinh, công nhân lao động trong các công ty, xí nghiệp hay những người buôn bán nhỏ, bác nông dân…

Dưới nhiều tên gọi khác nhau như Lễ hội Xuân hồng, Hành trình Đỏ, Ngày chủ nhật Đỏ… tất cả đã quy tụ ngày một nhiều hơn các thành phần người dân trong xã hội tham gia hiến máu cứu người. Hơn ai hết, những người tham gia hiến máu tình nguyện hiểu rất rõ ý nghĩa hành động của mình. Bởi vậy không chỉ một lần, không chỉ riêng bản thân mình, trong phong trào hiến máu tình nguyện không hiếm những trường hợp đã tham gia hàng vài chục lần, họ sẵn sàng và vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè cống hiến những giọt máu của mình mỗi khi sức khỏe còn cho phép.

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Không phải bàn luận nhiều thì mỗi một con người trong xã hội hôm nay cũng đã nhìn nhận được ý nghĩa cao đẹp của câu nói vừa nêu.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên