Tôn vinh lao động giỏi, sáng tạo

Cập nhật: 29-07-2017 | 04:23:53

Hôm nay (29-7), lễ tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2017 được diễn ra. Hoạt động này không chỉ nhằm thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ngành, đoàn thể liên quan, tôn vinh những lao động giỏi, sáng tạo mà còn nhằm kích thích người lao động hăng say đóng góp công sức, trí tuệ để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm.

 Trong cơ quan, doanh nghiệp, con người là yếu tố then chốt, đội ngũ lao động từng bước được nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề. Người lao động không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của mình, mà còn lao động xuất sắc, lao động giỏi, có những sáng tạo trong công việc, từ những việc nhỏ như tiết kiệm điện, nước… cho đến những việc lớn hơn, như những sáng kiến, sáng tạo mang lại nguồn lợi cho doanh nghiệp, cho xã hội.

Phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo đã được công đoàn các cấp triển khai sâu rộng đến toàn thể người lao động, giúp người lao động phát huy năng lực, sáng tạo trong công việc. Sựsáng tạo của người lao động rất đa dạng, thể hiện qua các sáng kiến, sáng chế và thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Từ phong trào này đã xuất hiện những tập thể, cá nhân tận tụy với công việc, say mê nghiên cứu, dám nghĩ, dám làm.

Nhiều năm qua phong trào này đã lan tỏa rộng khắp các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. Ở mỗi lĩnh vực, người lao động đã khẳng định mình qua việc hăng say lao động và sáng tạo trong công việc. Với ngành giáo dục - đào tạo, sựsáng tạo của người thầy thể hiện qua phong trào viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến sư phạm ứng dụng, làm đồ dùng dạy học, nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng dạy và học gắn với thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành. Với ngành y tế, từ phong trào này giúp cho người thầy thuốc nâng cao chất lượng chữa bệnh, góp phần nâng cao trách nhiệm của người lương y đối với người bệnh. Sựsáng tạo thể hiện qua các đề tài nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật cao, hiện đại trong điều trị, góp phần tích cực vào việc nâng cao hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Còn trong doanh nghiệp, người lao động tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải tiến quản lý, ứng dụng hiệu quả khoa học - công nghệ tiên tiến, góp phần vào việc thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất và phát triển bền vững.

Đối với Bình Dương, các cấp, các ngành, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đội ngũ lao động, đây là nguồn lực phát triển của xã hội nói chung, tỉnh nói riêng. Không chỉ quan tâm đội ngũ lao động, tỉnh còn khuyến khích, tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi, sáng tạo có cơ hội vươn lên, khẳng định mình. Xã hội luôn trân trọng những kinh nghiệm, những sáng kiến của người lao động, cũng như sựhăng say làm việc của người lao động. Tin rằng, hoạt động tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo sẽ được duy trì thường xuyên, liên tục, để người lao động dành trọn tâm huyết, trí tuệ, tích cực lao động, sáng tạo trong công việc, đóng góp công sức nhiều hơn cho sựphát triển của đất nước.

 VĂN HIỆP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên