Tôn vinh nét đẹp sinh viên

Cập nhật: 28-11-2015 | 09:10:27

Tối nay (28-11), tại nhà hát công viên Thanh Lễ, 12 thí sinh xuất sắc nhất hội thi Sinh viên (SV) thanh lịch Bình Dương lần thứ 3 năm 2015 sẽ tranh tài ở vòng chung kết để tìm ra gương mặt xuất sắc nhất. Hội thi là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đồng thời, tôn vinh nét đẹp SV, tạo phong trào hoạt động sôi nổi trong học sinh, SV trên địa bàn tỉnh.

 Hội thi SV thanh lịch tỉnh Bình Dương lần 3 năm 2015 với chủ đề “Sống có trách nhiệm” được diễn ra từ ngày 23-10, với vòng sơ khảo có hơn 100 thí sinh đến từ các trường cao đẳng, đại học trong toàn tỉnh đăng ký dự thi. Tại vòng mở đầu, các thí sinh đã trải qua phần thi trắc nghiệm về kiến thức chung lịch sử Đoàn, Hội; kiến thức về các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội, tìm hiểu về Hiêp định TPP... và trình diễn trang phục đến trường.

Các thí sinh trong phần thi trình diễn trang phục tự chọn tại vòng thi bán kết. Ảnh: N.NHƯ

Để gây ấn tượng với Ban giám khảo (BGK), ở vòng này các thí sinh còn phải tự giới thiệu bản thân. Tổng hợp số điểm của các phần thi, BGK đã chọn ra 22 thí sinh để bước vào vòng bán kết. Ở vòng thi này, các thí sinh còn được tham gia những hoạt động ý nghĩa như chụp ảnh ngoại khóa với chủ đề “Uống có trách nhiệm”, thi trình diễn trang phục tự chọn, trình bày lý do vì sao chọn bộ trang phục dự thi trước BGK. Đặc biệt, ở vòng thi bán kết, các thí sinh đã “ghi điểm” trong mắt BGK và người xem qua phần thi tài năng nhiều màu sắc khác nhau như múa đương đại, nhảy hiện đại, vẽ tranh, hát, võ thuật, ảo thuật… Kết thúc vòng bán kết, 12 thí sinh đã được chọn vào vòng chung kết gồm các thí sinh đến từ các trường: ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Bình Dương, ĐH Kinh tế - Kỹ thuật, ĐH Thủy lợi (cơ sở 2), ĐH Quốc tế Miền Đông và Cao đẳng Y tế…

Trước khi diễn ra đêm chung kết, 12 thí sinh được tham gia các hoạt động ngoại khóa như hội thảo “Uống có trách nhiệm” với sự tham gia của nhạc sĩ, ca sĩ Sỹ Luân. Qua hội thảo này, các thí sinh đã được giao lưu với các bạn SV, cùng tìm hiểu các kiến thức về việc uống có trách nhiệm: “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Từ đó, mỗi thí sinh trở thành một tuyên truyền viên kêu gọi các bạn SV sử dụng rượu bia có ý thức. Tại đêm chung kết, 12 thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi gồm trình diễn trang phục áo dài truyền thống, trang phục dạ hội và thi ứng xử để chọn ra thí sinh xuất sắc nhất đăng quang ngôi vị cao nhất của hội thi.

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban Tổ chức hội thi cho biết: “Các thí sinh tham dự cuộc thi là những gương SV tiêu biểu giỏi trong học tập. Các bạn sẽ là những sứ giả đặc biệt nhằm giới thiệu nét đẹp SV Bình Dương và người dân trong tỉnh. Cuộc thi còn là dịp để SV các trường có cơ hội giao lưu với nhau. Đặc biệt, qua hội thi lần này, các bạn được định hướng thẩm mỹ, xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh trong môi trường sư phạm, góp phần xây dựng thế hệ SV đầy đủ kiến thức và kỹ năng để sáng tạo và hội nhập”.

 Dự kiến, tại đêm chung kết, Ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích và các giải phụ cho thí sinh vào chung kết có kết quả học tập cao nhất, thí sinh tài năng, thí sinh trả lời ứng xử hay nhất, thí sinh có mái tóc đẹp nhất và thí sinh mặc trang phục áo dài truyền thống đẹp nhất. Khán giả đến với đêm chung kết sẽ nhận được quà từ rạp chiếu CGV và đặc biệt là được giao lưu với ca sĩ Hari Won, ca sĩ Hồ Nguyệt Ánh - Top 12 tiếng hát truyền hình… cùng nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X