Tôn vinh người thợ trẻ giỏi

Cập nhật: 22-05-2015 | 08:04:20

Liên hoan Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VI năm 2015 sẽ được Tỉnh đoàn Bình Dương đăng cai tổ chức vào cuối tuần này. Liên hoan lần này nhằm tuyên dương, tôn vinh 55 cá nhân tiêu biểu là đoàn viên, thanh niên công nhân (TNCN) đang làm việc tại doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; học sinh, sinh viên tại các cơ sở đào tạo nghề có thành tích xuất sắc trong học tập; nghệ nhân, thợ thủ công có tay nghề xuất sắc.

 Trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn luôn đòi hỏi phải có nguồn lao động chất lượng, trình độ kỹ thuật cao. Những năm qua, phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo diễn ra sôi nổi và đạt kết quả thiết thực tại các đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt, phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” do Đoàn thanh niên và các phong trào thi đua lao động sáng tạo do tổ chức Công đoàn phát động đã cổ vũ nhiều TNCN tích cực tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp cũng như cải thiện thu nhập cho chính người lao động. TNCN luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm vật tư trong sản xuất.

Việc tổ chức Liên hoan Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VI năm 2015 không chỉ nhằm mục đích tôn vinh những người thợ trẻ giỏi, có thành tích xuất sắc trong lao động sáng tạo mà còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, khích lệ TNCN tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ, có trí tuệ để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bằng sự năng động, sáng tạo và ý chí quyết tâm của những người thợtrẻgiỏi, kinh tế - xã hội sẽ ngày càng khởi sắc hơn khi đất nước chúng ta có những người thợ trẻ luôn miệt mài không quản ngày đêm làm ra những sản phẩm trí tuệ với những hiệu quả thiết thực có giá trị lớn làm lợi cho cơ quan, đơn vị và cho đất nước.

Mỗi người thợ trẻ giỏi tiêu biểu được tuyên dương tại liên hoan này sẽ là một tấm gương tỏa sáng, nhân rộng những giá trị trong lao động sản xuất cao đẹp ra cộng đồng, động viên, cổ vũ tập thể và những cá nhân xung quanh cùng lao động, sáng tạo, học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng một lớp thanh niên trẻ yêu nghề, gắn bó với nghề, kiên trì lao động sáng tạo, phấn đấu không ngừng vì sự phát triển của đất nước trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên