UEFA Champions League, Tottenham – Liverpool: 0-2

Tôn vinh nhà vua mới

Cập nhật: 03-06-2019 | 09:28:08

Sau cùng, giây phút đăng quang được người hâm mô Liverpool chờ đợi bấy lâu cũng đã đến. Với lối chơi tấn công biến hóa và thực dụng, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside xuất sắc đánh bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết để lần thứ 6 lên ngôi vô địch UEFA Champions League (UCL).


Liverpool hạnh phúc với chức vô địch UCL lần thứ 6 trong lịch sử

Qua 2 lần thất bại trong trận chung kết UCL với Dortmund vào năm 2013 và mới đây cùng Liverpool ở mùa rồi, HLV J.Klopp quyết không lỗi hẹn bởi cơ hội vô địch không đến với ông nhiều lần. Bộ ba Firmino - M.Salah - Mane sớm xuất hiện trong sơ đồ 4-3-3 thể hiện lối chơi tấn công ngay từ đầu trận. Trong khi đó, Tottenham chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp UCL danh giá. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử “Gà trống” góp mặt ở một trận chung kết UCL. Hiểu được khát khao của học trò và fan hâm mộ, HLV Pochettino tung đội hình mạnh nhất vào sân cùng với sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo chủ lực H.Kane. “Gà trống” lựa chọn sơ đồ 4-2-3-1 nhằm chủ động phòng ngự phản công. Thế nhưng, bàn mở tỉ số quá sớm ở phút thứ 2 của trận đấu đến từquả penalty được M.Salah thực hiện chính xác khiến Tottenham không còn cách nào khác là tràn lên tấn công mong tìm bàn gỡ. 58% là tỷ lệ kiểm soát bóng dành cho thầy trò Pochettino. Đội bóng đất cảng lùi sâu vào phòng thủ nhường thế trận cho đối phương. Tottenham nỗ lực thực hiện 14 cú sút với 9 đi trúng mục tiêu nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành Alisson. Hai đội đã thể hiện tinh thần fairplay khi không có thẻ vàng nào được rút ra. Mãi mê tấn công, Tottenham dính cú “hồi mã thương” ở phút 87. Một lần nữa, HLV Klopp thể hiện đẳng cấp khi siêu dự bị Origi được tung vào sân thay cho Firmino ở phút 58 đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool bằng pha dứt điểm chính xác.

Tan trận, HLV J.Klopp sung sướng cho biết: “Tôi thực sự xúc động bởi những gì các học trò đã làm. Ghi bàn, chiến đấu và chiến đấu đến cùng”. Như vậy, HLV J.Klopp đã nhận được món quà vô cùng ý nghĩa sau 4 năm gắn bó với Liverpool. Riêng Tottenham, giấc mơ UCL vẫn chỉ là giấc mơ khi “Gà trống” thiếu lực khi đọ sức cùng Liverpool. H.Kane vẫn chưa hồi phục 100% phong độ, trong khi những Son Heung Min, D.Alli, Eriksen… không thể gượng dậy sau bàn thua quá sớm. Công bằng mà nói, Liverpool đã có một mùa giải ấn tượng và danh hiệu vô địch UCL 2019 đã minh chứng cho điều đó.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên